- Đầu mùa giá mắc, rộ mùa thì giá giảm. Xoài Hòa Lộc sẵn hàng nên xoài Trung Quốc vài tuần trước còn xôm, giờ hoàn toàn mất dạng. Thị trường luôn rất nhạy, dòm bảng giá là biết biến động của hàng hóa ra sao. Nhưng câu hỏi là tại sao trái cây nội lại vẫn thất thế trong kệ hàng siêu thị xứ mình?
- Lâu nay, trái cây mình có lối ra đáng kể nhất là thị trường Trung Quốc. Người tiêu dùng xứ đó chuộng những thứ trái có vẻ ngoài mập bự, mỡ màng. Nhưng cũng vì vậy, nếu trái cây xuất khẩu xứ mình bị tắc bên bển, sẽ khó bán trong nước.
- Siêu thị nội đâu có phân biệt đối xử. Họ sẽ ưu tiên cho nguồn cung ổn định về giá cả lẫn chất lượng. Người tiêu dùng cũng không sính ngoại, cứ ngon mà hợp túi tiền là họ mua.
Do vậy, để chinh phục thị trường nội, các nhà sản xuất cần sớm “quay đầu là bờ”. Hợp thị hiếu về trọng lượng, chất lượng và giá cả, trái cây nội mới lên hương. Ở đâu thì không biết, chớ cũng phải tập trung để thắng trên sân nhà.