Những sản phẩm này là kết quả của sự hợp tác chặt chẽ giữa OPPO và nendo nhằm khám phá những thiết kế tiềm năng trong tương lai. Trong triển lãm, OPPO cũng trưng bày một loạt các thiết kế sản phẩm cổ điển của mình, chia sẻ những khám phá độc đáo về thiết kế hình dáng, vật liệu cũng như tính tương tác của các ý tưởng này từ khi thành lập công ty đến nay.
Năm 2008, OPPO ra mắt chiếc smartphone đầu tiên, "Smiley Face" A103, đánh dấu khởi đầu trên hành trình theo đuổi sự kết hợp hoàn hảo giữa vẻ đẹp thẩm mỹ và công nghệ đột phá. Những đột phá này đã được thể hiện liên tục xuyên suốt trong 12 năm qua. Năm 2012, OPPO ra mắt Finder – một trong những điện thoại mỏng nhất thế giới – được thiết kế để người dùng cầm nắm dễ dàng và thoải mái hơn. Vào năm 2014, hãng đã giới thiệu thiết kế cong 2,5D trên Find 5, trong khi sản phẩm R9 vào năm 2016 lấy cảm hứng từ những rặng núi phủ tuyết để mang đến một chiếc smartphone với ngoại hình ấn tượng và cảm giác cầm nắm tốt hơn. Gần đây, OPPO đã ra mắt Reno3 5G vào năm 2019 với tư cách là điện thoại 5G mỏng nhất thế giới vào thời điểm đó. |
Bước đột phá của OPPO trong thiết kế cũng mở rộng trên công nghệ camera tiên tiến của hãng. Năm 2014, OPPO ra mắt chiếc smartphone với camera xoay đầu tiên trên thế giới – N3.
Vào năm 2018, smartphone có màn hình tràn viền, Find X, đã sử dụng thiết kế trượt tiên phong cho phép máy ảnh bật ra từ bên trong điện thoại khi được kích hoạt. Sự đổi mới này tích hợp 11 thành phần chính vào trong thân máy, trong đó có camera trước, sau và các cảm biến, cho tỷ lệ màn hình so với thân máy là 93,8%.
Vào năm 2019, OPPO tiếp tục phá vỡ các giới hạn với sự ra mắt của Reno Zoom 10x và cấu trúc camera “vây cá mập” độc đáo, từ đó truyền cảm hứng cho những ý tưởng thiết kế mới trong ngành công nghiệp smartphone.
Vào tháng 11 năm nay, OPPO một lần nữa trình diễn bước đột phá mới nhất của mình về thiết kế hình dáng với OPPO X 2021 - ý tưởng về chiếc smartphone với màn hình cuộn được giới thiệu tại sự kiện OPPO INNO DAY 2020. Kích thước màn hình cuộn của sản phẩm mẫu có thể thay đổi trong một phạm vi cụ thể, mang đến một cái nhìn mới về tương lai của các thiết bị và cách con người có thể tương tác với chúng. |
Tại Hội chợ triển lãm Thiết kế Công nghiệp Quốc tế này, OPPO đã giới thiệu các ý tưởng thiết kế mới "slide phone" (điện thoại trượt) và "music link" (sản phẩm liên kết âm nhạc) mà hãng đã cùng với nendo - studio thiết kế công nghiệp hàng đầu Nhật Bản thực hiện.
Ý tưởng "slide phone" bắt nguồn từ nghiên cứu của OPPO và nendo về hành vi sử dụng smartphone của người dùng. Họ có xu hướng ngày càng tận dụng tối đa smartphone để tương tác với thế giới xung quanh mình. Để hỗ trợ nhiều chức năng hơn, điện thoại thông minh được thiết kế với kích thước tăng dần, khiến việc cầm nắm trở nên khó khăn và bất tiện.
Nói về mối quan hệ hợp tác với OPPO, Giám đốc điều hành kiêm Nhà thiết kế chính của nendo, Oki Sato, cho biết: “Tôi rất ấn tượng với triết lý của OPPO, luôn tận dụng công nghệ mới nhất cũng như chú trọng về trải nghiệm thoải mái giữa con người và công nghệ, thông qua các thiết kế thân thiện với người dùng. Tôi rất mong được thấy các ý tưởng mới từ đội ngũ OPPO, cũng như cách họ cân bằng hơn nữa giữa công nghệ và sự kết nối cảm xúc”. |