Sự kiện quy tụ các chuyên gia, đối tác và nhân vật có tầm ảnh hưởng để thảo luận về tương lai của công nghệ. Trong phần giới thiệu, Tony Chen, Nhà sáng lập và là CEO của OPPO chia sẻ: “Với việc 5G và AI đang được đón nhận và phát triển mạnh mẽ, kết nối thông minh đang dễ dàng tiếp cận hơn. OPPO tin rằng ý tưởng về sự kết nối chỉ là nền tảng, sự tích hợp thông minh và vận dụng các yếu tố mới là tương lai. Ý tưởng về kết nối thông minh bao gồm bốn phần quan trọng, đó là chuyển đổi các dịch vụ và công nghệ, chuyển đổi của tổ chức, chuyển đổi văn hóa và chuyển đổi công nghệ, nghệ thuật và con người”.
Sự kiện OPPO INNO DAY 2019 cho thấy: OPPO không đơn thuần là hãng sản xuất điện thoại di động. Thực tế, smartphone chỉ là cánh cổng để đem đến những dịch vụ công nghệ mới. Đối với OPPO cũng như toàn bộ ngành công nghiệp, sẽ không có bất kỳ công ty nào chỉ tập trung vào smartphone. |
Để đón đầu cơ hội mới do 5G đem lại, OPPO triển khai ba chiến lược trọng điểm. Đầu tiên, công ty sẽ tiếp tục cam kết nghiên cứu và phát triển các công nghệ lõi cho thế giới công nghệ; sau đó, OPPO sẽ xây dựng hệ sinh thái đa dạng với các thiết bị thông minh và smartphone sẽ là thiết bị cửa ngõ; và cuối cùng, hãng sẽ tiếp tục nâng cao dịch vụ chăm sóc khách hàng cũng như tối ưu hóa chất lượng của những dịch vụ đang có.
Phía OPPO cho rằng, do sự quan trọng trong công cuộc chuyển đổi giữa công nghệ và dịch vụ, OPPO đang xây dựng mô hình công nghệ tích hợp bao gồm 5 lĩnh vực: thiết bị, dữ liệu, tính toán, dịch vụ và tình huống. Mô hình này lấy 5G và AI làm cơ sở hạ tầng và là trọng tâm, tích hợp toàn bộ các công nghệ để tạo ra trải nghiệm nhất quán và hoàn chỉnh. Trong tương lai OPPO sẽ tiếp tục theo đuổi mô hình “ba vòng tròn tình huống” (three circle scenarios) bao gồm tình huống cá nhân (personal scenarios), tình huống theo trục dọc (vertical scenarios) và tình huống chuyển đổi (convergent scenarios) để lên kế hoạch ra mắt các thiết bị mới trong tương lai.
Kết hợp giữa số liệu phân tích xu hướng kết nối thông minh và lộ trình phát triển công nghệ của mình, OPPO cam kết tiếp tục tập trung vào phát triển các công nghệ sáng tạo. Mục tiêu tối thượng là để kích thích sự phát triển lâu dài trong mảng kinh doanh thiết bị thông minh, cho phép người dùng trải nghiệm công nghệ mới, tối ưu và cá nhân hóa hơn.
Tại hội thảo, Nhà sáng lập của OPPO cho biết sẽ tiếp tục phát triển các giá trị cốt lõi của công ty là sự chính trực và kết hợp với các đối tác trên toàn bộ chuỗi ngành công nghiệp một cách thiện chí, và đem lại lợi ích chung cho các bên, qua đó khám phá tương lai của kết nối thông minh.
OPPO là một trong những hãng smartphone hàng đầu toàn cầu. OPPO mang đến cho khách hàng dãy sản phẩm smartphone rộng khắp các phân khúc, dẫn đầu bởi dòng Find, R và F, hệ điều hành ColorOS, cũng như các dịch vụ internet như OPPO Cloud và OPPO +. OPPO đã có mặt tại hơn 40 quốc gia và khu vực, với 6 trung tâm nghiên cứu trên toàn thế giới và một trung tâm thiết kế quốc tế tại London, hơn 40.000 nhân viên được dành riêng để tạo ra trải nghiệm mới và giá trị lớn hơn cho khách hàng trên toàn thế giới.
Theo thống kê của Counterpoint, OPPO nắm giữ thị phần cao nhất (16%) tại thị trường châu Á, trong quý 3/2018. Mới đây, theo công bố của Tổ Chức Sở Hữu Trí Tuệ Thế Giới (WIPO) vào ngày 19/03/2019. OPPO là hãng duy nhất chỉ thuần sản xuất smartphone có số lượng bằng sáng chế nằm trong TOP 20 của thế giới.