Khuyến mãi đậm, bán hàng xuyên đêm
Thông tin với đoàn công tác, ông Nguyễn Đức Toàn, Giám đốc Thương mại MM Mega Market Việt Nam cho biết, hệ thống đã chuẩn bị nguồn hàng và làm việc với các nhà cung ứng từ hơn nửa năm trước. Do vậy, giá hàng hóa bán ra thị trường luôn tốt, chất lượng đảm bảo…
Bên cạnh đó, công ty cũng chuẩn bị dư khoảng 3.000 tỷ đồng hàng hóa để sẵn sàng cho tình huống sức mua tăng đột biến.
Ở thời điểm hiện tại, MM Mega Market đang triển khai chương trình “Mua càng nhiều - Giá càng rẻ”, áp dụng cho nhiều ngành hàng gồm thực phẩm, đồ gia dụng…; ưu đãi “Mua một tặng một”, giảm 50%, “giá sốc theo ngày”, giảm giá theo combo và tích điểm trên ứng dụng MCard để đổi voucher giảm trực tiếp vào hóa đơn…
Thêm nữa, từ nay đến 26-1, với mỗi hóa đơn từ 500.000 đồng trở lên, khách hàng có thể tham gia chương trình “Mở túi mù, đón vận may”, với tổng giá trị giải thưởng khoảng 21 chỉ vàng 9999, phiếu mua hàng và điểm thưởng MCard.
Nhằm kéo dài thời gian sắm tết cho khách hàng, từ ngày 22 đến 23-1, MM Mega Market mở cửa từ 6 giờ đến 24 giờ; phục vụ khách hàng liên tục 24/24 từ ngày 24 đến 27-1 và đóng cửa vào lúc 12 giờ trưa 28-1.
Hệ thống hoạt động trở lại từ 7 - 15 giờ (ngày 30-1) và 7 - 20 giờ (ngày 31-1).
Từ ngày 1-2, MM Mega Market trở lại hoạt động bình thường.
Tương tự, lượng hàng bày bán tại hệ thống Tops Market (thuộc Tập đoàn Central Retail) khá dồi dào, phong phú. Hệ thống đã chuẩn bị sẵn nguồn hàng, giá cả cạnh tranh, đồng thời liên tục chạy các chương trình khuyến mãi, giảm giá để hỗ trợ khách hàng.
Theo bà Nguyễn Thị Bích Vân, Giám đốc Truyền thông Tập đoàn Central Retail Việt Nam, dịp Tết Nguyên đán này, cán bộ nhân viên tại 50 siêu thị GO!, Big C, Tops Market của tập đoàn đã phối hợp chính quyền các địa phương, trao tặng hơn 5.100 phần quà, trị giá khoảng 1 tỷ đồng đến tận tay các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn.
Mỗi phần quà trị giá 200 ngàn đồng, gồm các nhu yếu phẩm như bánh kẹo, gạo, dầu ăn, bột ngọt, đường…
Thông tin từ đại diện Saigon Co.op, hệ thống đang tăng tốc để đưa hàng tết đến với người tiêu dùng TPHCM nói riêng, khắp mọi miền đất nước nói chung tại hơn 800 điểm bán trên toàn quốc, nổi bật là chương trình “Đến Co.op chở tết về”.
Hệ thống giảm giá mạnh hàng ngàn mặt hàng phục vụ tết cho khách hàng như bánh chưng, bánh tét, giò lụa, giò thủ, lạp xưởng, tỏi, kiệu chua, dưa món…
Bên cạnh đó, các mặt hàng thực phẩm tươi sống, đồ chế biến sẵn… cũng được ưu đãi, giảm giá khoảng 50%. Dịp này, các dịch vụ đặt mâm cúng gia tiên cũng được ghi nhận bán khá chạy…
Mở rộng thị phần, gia tăng nguồn thu
Tại buổi làm việc của đoàn công tác với Safoco, bà Phạm Thị Thu Hồng, Tổng Giám đốc Safoco cho biết, năm 2024, công ty gặp nhiều khó khăn liên quan đến thời tiết, thị trường tiêu thụ, chi phí sản xuất tăng cao, tiền thuê đất tăng hơn 7 tỷ đồng...
“Tuy vậy, chúng tôi đã tìm nhiều cách để hóa giải những khó khăn này, bằng cách trực tiếp đi khảo sát thị trường, làm việc với khách hàng trong và ngoài nước, có những chiến lược phù hợp cho từng khu vực, đẩy mạnh bán hàng nhằm tiết kiệm tối đa chi phí”, bà Hồng cho hay.
Theo bà Hồng, mặc dù nguyên liệu trên thị trường tăng giá từ 15%-30%, nhưng Safoco không tăng giá bán, nhằm ổn định thị trường, hỗ trợ sức mua. Công ty hiện có hệ thống phân phối rộng khắp cả nước với hơn 8.000 điểm bán hàng. Safoco đã xuất khẩu tới hơn 85 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Úc, Anh, Pháp, Đức, Canada, Nga, Na Uy, Thụy Điển, Tiệp Khắc, Hàn Quốc, Nhật Bản…
Mức lương bình quân của người lao động tại Safoco năm 2024 gần 17 triệu đồng/tháng, tăng trên 3,7% so với năm 2023. Năm qua, công ty ủng hộ công tác xã hội, từ thiện gần 4 tỷ đồng.
Tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Văn Dũng ghi nhận, đánh giá cao những đóng góp của các doanh nghiệp, hệ thống siêu thị nói trên trong việc đảm bảo nguồn cung ứng hàng hóa tết, ổn định chất lượng hàng hóa, giá bán trên thị trường; tạo thêm công ăn việc làm, gia tăng thu nhập cho người lao động; đóng góp mạnh mẽ vào sự phát triển của TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung.