NutiFood ra mắt trang trại bò sữa NutiMilk

Công ty cổ phần Thực phẩm dinh dưỡng NutiFood - một trong những đơn vị chủ lực tham gia bình ổn giá sữa - vừa giới thiệu trang trại bò sữa NutiMilk, sau 2 năm tiếp quản từ Tập đoàn Hoàng Anh Gia Lai.
Đàn bò sữa trong trang trại của NutiMilk
Đàn bò sữa trong trang trại của NutiMilk

Được xây dựng trên cao nguyên Gia Lai (xã Đăk Yă, huyện Mang Yang, tỉnh Gia Lai) có độ cao 800m so với mặt nước biển, ngay dưới chân ngọn núi lửa, trang trại bò sữa NutiMilk nằm sâu trong rừng cỏ, được tách biệt hoàn toàn với con người. Với diện tích rộng trên 1.000ha, trang trại bò sữa NutiMilk là ngôi nhà xanh của hơn 7.000 con bò sữa và bê con. Tất cả bò sữa của NutiMilk đều được nuôi theo quy trình thuận với tự nhiên, thời gian ngủ và nghỉ được cân đối hợp lý.

Bên cạnh đó, dinh dưỡng cho bò sữa được coi là một trong những giải pháp tốt cho chất béo và chất đạm trong sữa. Các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu của NutiFood tại Việt Nam đã làm việc chặt chẽ với Viện Nghiên cứu dinh dưỡng Nutifood tại Thụy Điển để xây dựng khẩu phần phù hợp nhất cho giống bò được chăn nuôi tại trang trại, theo nhu cầu dinh dưỡng riêng biệt trong từng giai đoạn phát triển của bò sữa. Bộ chỉ tiêu bao gồm 40 thành tố về dinh dưỡng, được các chuyên gia theo dõi hàng ngày trên mỗi “cô bò”, nhằm bảo đảm sức khỏe và chất lượng sữa tươi tốt nhất.

Sau 2 năm nghiên cứu và ứng dụng, hàm lượng dinh dưỡng sữa tươi của NutiMilk đã đạt đến mức chuẩn cao 3,5g đạm và 4,0g béo trong 100ml, tương đương với chất lượng sữa tươi ngoại nhập. Kết quả này được kiểm nghiệm và trao bằng chứng nhận bởi Trung tâm Kỹ thuật Tiêu chuẩn Đo lường Chất lượng 3, cùng nhiều đơn vị kiểm nghiệm uy tín khác trên thị trường.

Đánh giá về thành quả của trang trại bò sữa NutiMilk, Thứ trưởng Bộ NN-PTNT Phùng Đức Tiến cho biết: “Năng suất sữa bao giờ cũng đối nghịch với chất lượng sữa, nếu năng suất cao thì chất lượng sữa sẽ giảm. NutiFood đang đi đúng hướng khi có được nguồn sữa tươi hàm lượng đạm và chất béo tương đương với sữa ở châu Âu. Đây là một trong những thành tố rất quan trọng để chúng ta bước chân vào thị trường châu Âu, đặc biệt trong thời điểm Hiệp định EVFTA có hiệu lực. Bộ NN-PTNT đánh giá cao thành quả này. Đó là niềm tự hào của ngành chăn nuôi Việt Nam nói chung và ngành sữa nói riêng”.

Bác sĩ Trần Thị Lệ, Tổng Giám đốc NutiFood, chia sẻ: “Với tâm huyết của một bác sĩ, chúng tôi luôn mong muốn đem đến nguồn dinh dưỡng tốt nhất cho người Việt Nam. Để thực hiện khát khao đó, NutiFood quyết tâm thiết lập chuẩn mực sản phẩm công ty đạt chuẩn thế giới. Khởi đầu với sự kiện chinh phục thành công tấm “visa” vào Mỹ, khi được Cục Quản lý Thực phẩm và Dược phẩm Hoa Kỳ FDA cấp giấy chứng nhận cho dòng sản phẩm Pedia Plus và đưa sản phẩm vào các siêu thị của Mỹ. Đây là bước đi quan trọng giúp NutiFood chuẩn hóa toàn bộ hệ thống vận hành và chất lượng sản phẩm, nhằm đáp ứng tốt nhất những yêu cầu nghiêm ngặt của bộ tiêu chuẩn uy tín hàng đầu thế giới từ FDA”.

NutiFood cũng sẽ xây dựng nhà máy sữa tại Thụy Điển để có được những sản phẩm dinh dưỡng organic chất lượng cao cung cấp cho Việt Nam và thị trường châu Âu. Thụy Điển là một quốc gia khắt khe hàng đầu thế giới về tiêu chuẩn hữu cơ và có điều kiện khí hậu tự nhiên rất tốt để phát triển chăn nuôi gia súc, đặc biệt là bò sữa. 

Viện Nghiên cứu dinh dưỡng NutiFood tại Thụy Điển cũng được thành lập sau đó, quy tụ đội ngũ bác sĩ, chuyên gia dinh dưỡng uy tín của châu Âu, tạo cú hích lớn đưa các tiêu chuẩn dinh dưỡng cũng như chuyên môn của đội ngũ nghiên cứu phát triển NutiFood lên tầm cao mới. Tiếp tục mang đến cho người tiêu dùng những sản phẩm chất lượng theo chuẩn cao của thế giới, trong đó có sữa tươi NutiMilk sẽ ra mắt trong thời gian sắp tới.

NutiFood trở thành doanh nghiệp Việt Nam đầu tiên có được nguồn sữa tươi chất lượng tương đương với chuẩn cao thế giới. Để đạt được thành quả này, trang trại bò sữa NutiMilk đã hội đủ 6 yếu tố ưu việt nhất, gồm đất sạch, không khí sạch, nước sạch, cỏ sạch, nhiệt độ mát từ 21-25oC và sản lượng 25 lít sữa/ngày/con bò (không khai thác ở mức tối đa để đảm bảo sữa có chất lượng tốt nhất).

Bình luận

Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu

Tin cùng chuyên mục

Từ 2-4, TPHCM triển khai bình ổn giá nhiều mặt hàng

Từ 2-4, TPHCM triển khai bình ổn giá nhiều mặt hàng

Ngày 1-4, Sở Tài chính TPHCM công bố giá bán các mặt hàng thiết yếu tham gia chương trình bình ổn thị trường năm 2022 và Tết Quý mão 2023, chính thức áp dụng từ ngày mai 2-4. Ngoài một số mặt hàng (trứng gia cầm, thịt gia cầm…) tăng giá bán, thì nhóm hàng gạo, thịt heo, đường… vẫn giữ mức giá bán như cũ so với chương trình bình ổn thị trường năm 2021.

Giá thực phẩm tại ĐBSCL ổn định

Giá thực phẩm tại ĐBSCL ổn định

Trong nhiều tuần trở lại đây, giá cả các loại thực phẩm như thịt heo, cá, gia cầm… tại các tỉnh khu vực ĐBSCL như Cần Thơ, Vĩnh Long, Hậu Giang… vẫn giữ ổn định, chưa bị tác động nhiều từ giá xăng dầu.
Nhờ liên kết, đầu tư máy móc, nhiều công ty của Tập đoàn Công nghiệp cao su Việt Nam có thể sản xuất ra sản phẩm chế biến sâu từ cao su

Phát triển nền nông nghiệp bền vững

Tốc độ tăng trưởng toàn ngành nông nghiệp trong 5 năm ước đạt 2,62%/năm; tổng kim ngạch xuất khẩu nông lâm thủy sản trên 190 tỷ USD, riêng năm 2020 đạt hơn 41 tỷ USD. Để trở thành cường quốc xuất khẩu nông nghiệp, thời gian tới, Bộ NN-PTNT tập trung tháo gỡ các điểm nghẽn, nút thắt nhằm thúc đẩy phát triển, cơ cấu lại ngành từ tổ chức lại sản xuất theo chuỗi và cơ cấu lại sản xuất, tập trung phát triển công nghiệp chế biến và mở rộng thị trường tiêu thụ nông sản.
Chế biến thủy sản xuất khẩu tại Công ty APT, TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Đăng ký số FDA: Chìa khóa để xuất khẩu thực phẩm vào Mỹ

Việt Nam xếp thứ 6 trên thế giới và thứ 3 châu Á (sau Trung Quốc và Nhật Bản) về kim ngạch xuất khẩu hàng hóa vào Mỹ trong năm 2020. Nền kinh tế Mỹ đang có dấu hiệu phục hồi, sẽ mở ra tiềm năng lớn cho hàng hóa xuất khẩu của Việt Nam.  
TPHCM mở rộng quy mô giao dịch thương mại điện tử

TPHCM mở rộng quy mô giao dịch thương mại điện tử

Quyết định số 4328 của UBND TPHCM về phê duyệt Đề án Phát triển thương mại điện tử (TMĐT) trên địa bàn TPHCM đến năm 2025, định hướng năm đến 2030 cho thấy, mục tiêu tổng quát là tập trung phát triển thương mại di động (mobile commerce) và mở rộng quy mô giao dịch TMĐT trong thị trường nội địa. Giai đoạn 2026 - 2030, TP cần tập trung nguồn lực hỗ trợ doanh nghiệp TMĐT Việt Nam (trên địa bàn) mở rộng quy mô kinh doanh ra thị trường quốc tế.
Công nghệ mới tiếp sức mạnh mẽ cho doanh nghiệp

Công nghệ mới tiếp sức mạnh mẽ cho doanh nghiệp

Chuyển đổi số là một trong những xu hướng phát triển chung của hầu hết các doanh nghiệp (DN) trên thế giới trong thời đại công nghệ 4.0. Tại Việt Nam, công nghệ số đã được nhiều DN đưa vào hoạt động nhằm thúc đẩy quá trình phát triển sản xuất, kinh doanh. 
Giảm phí logistics, tăng sức cạnh tranh cho nông sản

Giảm phí logistics, tăng sức cạnh tranh cho nông sản

Nông sản Việt Nam xuất khẩu sang nhiều quốc gia, trung bình mỗi năm đạt hơn 3 tỷ USD. Thế nhưng, nông sản Việt chưa phát huy được thế mạnh để cạnh tranh với nhiều quốc gia khác do chi phí logistics còn cao. Để giảm chi phí, mỗi vùng sản xuất cần xây dựng trung tâm logistics để tăng năng lực cạnh tranh, nâng chất lượng sản phẩm.
Xây dựng vùng nguyên liệu nông sản minh bạch

Xây dựng vùng nguyên liệu nông sản minh bạch

Hiệp hội Thực phẩm minh bạch (AFT) vừa tiến hành đại hội nhiệm kỳ II (2021-2026). Đại hội đã bầu Tiến sĩ Nguyễn Thị Hồng Minh giữ chức Chủ tịch AFT và các Phó chủ tịch gồm Tiến sĩ Trần Thị Dung, ông Nguyễn Văn Thứ (CEO Công ty CP GC Food), ông Nguyễn Tuấn Khởi (Chủ tịch Công ty Doanh nghiệp xã hội Food Share).
Bệ đỡ cho hàng Việt

Bệ đỡ cho hàng Việt

Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2021-2025 vừa được Chính phủ phê duyệt. 
Người tiêu dùng mua thủy sản khuyến mãi tại một siêu thị ở TPHCM. Ảnh: CAO THĂNG

Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2021

Bộ Công thương vừa ban hành kế hoạch tổ chức “Tháng khuyến mãi tập trung quốc gia 2021 - Vietnam Grand Sale 2021” nhằm kích cầu thị trường tiêu dùng trong nước, đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, từng bước khôi phục nền kinh tế bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Đồng thời, nâng cao nhận thức của người tiêu dùng trong nước về hàng hóa và dịch vụ của Việt Nam.