Nút “cổ chai” trên quốc lộ 1A gây ùn tắc giao thông

Nhiều người dân ở thị trấn Ngô Mây (huyện Phù Cát, tỉnh Bình Định) phản ánh đến đường dây nóng Báo SGGP về tình trạng ùn tắc, quá tải phương tiện tại nút “cổ chai” thuộc tuyến tránh quốc lộ (QL) 1A qua thị trấn này.

Nhiều tháng qua, đoạn đường này liên tục bị đào, cắt, sửa chữa kéo dài khiến cho lưu thông dịp cuối năm càng thêm rối rắm, gây khó khăn cho người dân địa phương.

Phóng viên Báo SGGP đã ghi nhận thực trạng về những bất cập mà người dân phản ánh dọc tuyến tránh QL1A đoạn qua thị trấn Ngô Mây. Tuyến tránh này chỉ dài khoảng 4km nhưng đường rất hẹp, liên tục có những vị trí được rào chắn, cắt, đào để thi công sửa chữa mặt đường.

Bà Mai Hoa (nhà bên tuyến tránh QL1A) bức xúc: “Suốt nhiều năm qua, tuyến tránh QL1A qua thị trấn Ngô Mây như nút “cổ chai” nên lượng xe cộ qua lại đông đúc, bóp còi inh ỏi cả ngày lẫn đêm khiến người dân ở đây lãnh đủ. Nhất là mấy tháng qua, đơn vị thi công đào cắt sửa đường rất chậm, khiến cho tình trạng ùn tắc giao thông càng nghiêm trọng hơn”.

Nhiều hộ dân khác thắc mắc vì sao trước đây khi triển khai dự án nâng cấp, mở rộng QL1A (đưa vào khai thác từ năm 2015 - PV), Bộ GTVT lại “bỏ quên” tuyến tránh qua thị trấn Ngô Mây.

Ông Nguyễn Văn Hưng, Chủ tịch UBND huyện Phù Cát, cho biết: “Về lâu dài, địa phương mong muốn Bộ GTVT sớm bố trí để khởi công mở thêm tuyến tránh QL1A về phía Đông qua thị trấn Ngô Mây nhằm giải tỏa điểm nghẽn này, góp phần thuận tiện việc đi lại, vận chuyển hàng hóa phục vụ phát triển cho cả nước”.

Theo ông Trần Thanh Dũng, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Định, để giải quyết nút “cổ chai” trên QL1A qua thị trấn Ngô Mây, về lâu dài, đợi khi Luật Đường bộ cập nhật, phân cấp các tuyến tránh trên QL1A về các địa phương quản lý, vận hành, tỉnh sẽ nghiên cứu mở thêm tuyến tránh mới về phía Đông thị trấn Ngô Mây, chuyển đổi tuyến tránh cũ thành đường đô thị…

Tin cùng chuyên mục