Cá tươi được ướp muối trực tiếp từ ngoài biển khi mang về ủ mắm bảo toàn độ ngọt, đặc biệt là phải đánh bắt từ ngư trường Phú Quốc thì mới cho độ đạm cao. Điều này rất quan trọng vì cá ở các vùng biển khác không cho độ đạm cao bằng như ở ngư trường Phú Quốc. Nếu con cá cơm Phú Quốc được đem đi ủ nơi khác thì hương vị tự nhiên cũng không đậm đà như ủ tại Phú Quốc. Ngoài ra điều kiện về khí hậu, thổ nhưỡng tự nhiên cùng cách ủ truyền thống gia truyền đã có từ lâu đời đã làm nên nước mắm Phú Quốc Hưng Thịnh luôn có vị ngọt đậm của đạm cao.
Thương hiệu ưa thích của người tiêu dùng
Từ hệ thống siêu thị hàng tiêu dùng cho đến các chợ hay những cửa hàng bán lẻ, nước mắm Hưng Thịnh luôn là lựa chọn hàng đầu của các bà, các chị khi sử dụng nước mắm truyền thống.
Là nhà sản xuất có sản phẩm được sản xuất trực tiếp tại Phú Quốc, vì thế nước mắm Hưng Thịnh luôn có mùi thơm dịu, đặc trưng của cá cơm, muối nguyên chất, hòa quyện với nắng gió Phú Quốc. Nước mắm không có mùi lạ, đặc biệt độ đạm tự nhiên của cá cơm ở vùng biển Phú Quốc luôn cao, từ 10 đến 40 độ, trong khi các vùng biển khác chỉ đạt từ 10 đến 25 độ. Đặc biệt, nước mắm Hưng Thịnh không sử dụng hương liệu, không sử dụng chất bảo quản gây hại, không vi khuẩn, không chứa urê.
Sánh đậm vị cá cơm - thơm nắng gió
Hưng Thịnh là một trong những doanh nghiệp đến nay vẫn giữ được phương pháp sản xuất truyền thống để cho ra những dòng sản phẩm nước mắm thơm ngon đạt độ đạm cao đặc trưng. Nghề sản xuất nước mắm Phú Quốc đã được hình thành và phát triển hơn 200 năm, từ xa xưa, người dân Phú Quốc đã biết khai thác nguồn lợi cá cơm vốn rất dồi dào ở vùng biển Kiên Giang. Cá đánh bắt được rửa sạch, loại bỏ tạp chất, rồi trộn ướp muối ngay khi cá còn tươi.
Thân thuộc với thị trường nội địa và mở rộng xuất khẩu
Theo cô Đặng Bảo Anh - Phó Giám đốc Công ty TNHH Sản xuất Kinh doanh Nước mắm Hưng Thịnh - công ty sở hữu thương hiệu nước mắm Hưng Thịnh thì sau khi đã “thân thuộc với thị trường nội địa”, công ty đã và đang từng bước mở rộng và chiếm lĩnh thị trường xuất khẩu các nước: Mỹ, Anh, Pháp… và dần sang các thị trường khó tính khác như: Nhật, Nga... Để hiện thực mạnh mẽ định hướng này, ngoài những điều kiện đang có; cần thêm tư duy 4.0, với luồng gió mới, gia vị của táo bạo với rất nhiều ý tưởng của thế hệ trẻ, có lẽ đó cũng là lý do vai trò người đứng đầu của Hưng Thịnh từ cuối 2015 đến nay được trao trên vai Phó Giám đốc Đặng Bảo Anh.
Để có được như ngày hôm nay, suốt 4 năm qua cô Đặng Bảo Anh đã không ngừng đi thực tế tại các ngư trường Phú Quốc, Nha Trang, Phan Thiết… để tiếp cận, đánh giá được nguồn nguyên liệu đầu vào của sản phẩm từ đó có chiến lược phát triển kinh doanh cho phù hợp với sự phát triển của công ty. Xây dựng cho công ty những nguồn nguyên liệu ổn định để sản xuất, ổn định giá đầu vào, đầu ra cho sản phẩm.
Bên cạnh đó, việc cập nhật những xu hướng tiêu dùng của khách hàng trong nước và thế giới cũng được cô rất chú trọng qua việc liên tục tham gia những cuộc hội thảo về ngành nước chấm, tham gia các khóa học tại nước ngoài…từ đó cùng các chuyên gia trong công ty cho ra những dòng sản phẩm mới phù hợp với người tiêu dùng hiện đại. Đây chính là tiền đề để công ty mạnh dạn mở rộng thị trường xuất khẩu trong những năm tới.