Nước giải khát trà C2 có cặn?

Chuyên mục Nhịp cầu tiêu dùng được CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP (SACC) hợp tác cùng Ban Chuyên đề Đài Truyền hình TPHCM, nhằm giải đáp khiếu nại của công chúng về vấn đề mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Mọi thư từ xin vui lòng gửi về số 203 Phùng Hưng, phường 14, quận 5, TPHCM. Email:

Chuyên mục Nhịp cầu tiêu dùng được CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP (SACC) hợp tác cùng Ban Chuyên đề Đài Truyền hình TPHCM, nhằm giải đáp khiếu nại của công chúng về vấn đề mua sắm hàng hóa, dịch vụ. Mọi thư từ xin vui lòng gửi về số 203 Phùng Hưng, phường 14, quận 5, TPHCM. Email: chonghanggiasggp@yahoo.com.vn hoặc Chương trình Kiến thức tiêu dùng Đài Truyền hình TPHCM (số 9 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 1, TPHCM).

Khách hàng NGUYỄN VIẾT VINH (Trung Mỹ Tây, quận 12) thắc mắc:

Nước giải khát trà C2 có cặn?

Ngày 10-11-2009, tôi mua 1 thùng nước giải khát hiệu C2 hương chanh. Khi về nhà, mở thùng lấy vài chai để dùng thì tôi phát hiện trong chai nước có hiện tượng lạ: có rất nhiều cặn trong chai và màu nước đậm hơn. Gần hết các chai nước trong thùng đều bị hiện tượng này. Tôi mua thêm thùng khác ở chỗ đã mua để kiểm tra thì toàn bộ thùng này không thấy hiện tượng như trên và màu nước nhạt hơn.

Tôi điện thoại đến Công ty URC Việt Nam thông báo việc trên ngay sau đó, nhân viên Hán Quốc Bảo xuống kiểm tra và giải thích cho tôi hiện tượng trên. Tôi không đồng ý với cách giải thích của nhân viên nên hai bên đã ký biên bản để gửi về công ty giải quyết. Từ đó cho đến cuối tháng 12-2009, tôi không thấy công ty trả lời hay có cách giải quyết bằng văn bản. Tôi tự hỏi sự im lặng của công ty phải chăng là biểu hiện coi thường khách hàng?

Ông EDWINR. CANTA, đại diện Công ty TNHH URC Việt Nam, trả lời:

Do xác trà nhuyễn có trong chai

Ngày 10-11-2009, chúng tôi tiếp nhận thông tin từ ông Nguyễn Viết Vinh về hiện tượng trà có cặn. Chúng tôi cử đại diện bán hàng tại khu vực đến để xem xét và giải thích đây là hiện tượng xác trà nhuyễn ngẫu nhiên trong chai (có ghi rõ trên bao bì) nhưng anh Vinh không đồng ý.

Ngày 11-11-2009, nhân viên đến chỗ anh Vinh một lần nữa để lập biên bản tường trình chuyển về công ty giải quyết. Được sự thỏa thuận của khách hàng, ngày 18-12-2009, anh Bùi Văn Tân (nhân viên Phòng Kiểm tra Chất lượng của công ty) đã đến gặp khách hàng để kiểm tra cảm quang mẫu thử và đã kết luận sản phẩm hoàn toàn không có vấn đề gì, nguyên nhân vẫn là xác trà nhuyễn có trong chai. Nhưng anh Vinh vẫn không đồng ý với cách giải thích trên và đã khiếu nại đến SACC.

Ngày 28-12-2009, công ty cử anh Nguyễn Sắc Ngọc (Giám đốc Bán hàng khu vực) mang công văn phúc đáp về chất lượng xuống cho anh Vinh đồng thời mang mẫu chai về kiểm tra. Ngày 31-12-2009, công ty đã mang kết quả kiểm tra chính thức của mẫu trà kèm theo mẫu kết quả kiểm tra sao lưu cùng mẫu trên đến cho anh Vinh ghi rõ: Sản phẩm hoàn toàn đạt tiêu chuẩn và nguyên nhân chính là do xác trà nhuyễn tự nhiên có trong chai (điều này có được ghi chú trong nhãn chai) “Đôi khi có xác trà nhuyễn trong chai”.

Tin cùng chuyên mục