Các sự kiện, hoạt động thường niên luôn được duy trì, nâng chất, đổi mới. Đồng thời bổ sung phát triển sản phẩm du lịch mới, đáng chú ý là hoàn thiện 7 tuyến đường sông; phát triển du lịch cộng đồng tại Cần Giờ; mô hình du lịch sinh thái nông nghiệp tại Củ Chi, Cần Giờ; đồng tổ chức thành công Festival Hoa lan lần đầu tiên.
Riêng khách nội địa được ghi nhận đạt 12,8 triệu lượt, đạt 40% kế hoạch. Qua đó, đưa doanh thu ngành du lịch TPHCM trong 6 tháng đầu năm đạt 73.000 tỷ đồng, tăng 16,6% so với cùng kỳ năm 2018.
Sở Du lịch TPHCM đặt mục tiêu sẽ đạt 8,5 triệu khách quốc tế và 32 triệu khách nội địa để góp phần đạt doanh thu 150.000 tỷ đồng vào cuối năm nay.