Tuy nhiên, theo báo cáo tháng 5-2018 của Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, kết quả đo đạc chất lượng không khí năm 2017 so với đầu kỳ năm 2016, hầu hết chỉ tiêu trong chuẩn cho phép, ngoại trừ bụi (có 83,5% số liệu quan trắc không đạt quy chuẩn), tiếng ồn (99,75% số liệu quan trắc không đạt chuẩn).
Theo Sở Tài nguyên và Môi trường TPHCM, để có cơ sở khoa học đánh giá được kết quả thực hiện chỉ tiêu này và xây dựng kế hoạch hiệu quả thực hiện giai đoạn tiếp theo, cần phải xây dựng “Đề án tính toán tải lượng ô nhiễm không khí hoạt động giao thông của TP”.
Đồng thời, đẩy mạnh phát triển vận tải hành khách công cộng, điều tiết nhu cầu giao thông qua “Đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng, kết hợp với kiểm soát sử dụng phương tiện cơ giới cá nhân tham gia giao thông trên địa bàn thành phố”; triển khai đầu tư tuyến xe buýt nhanh BRT.