Nội lực từ du lịch xanh

Hàng chục tour tuyến “xanh” của TPHCM được kích hoạt, đem lại sắc màu tươi mới cho thành phố phương Nam năng động, trẻ trung… Theo Sở Du lịch TPHCM, năm 2024 ngành du lịch TPHCM đặt mục tiêu đón khoảng 6 triệu lượt khách quốc tế, tổng doanh thu ngành du lịch đạt khoảng 190.000 tỷ đồng.

Khách quốc tế chọn mua hàng lưu niệm tại chợ Bến Thành, quận 1, TPHCM
Khách quốc tế chọn mua hàng lưu niệm tại chợ Bến Thành, quận 1, TPHCM

Mới lạ, nhiều sắc màu

Các chuyên gia du lịch đánh giá, nhiều doanh nghiệp lữ hành đã từng bước đa dạng hóa sản phẩm, “thổi hồn” cho các điểm đến, giúp tour tuyến tại TPHCM trở nên sinh động hơn. Trong đó, một số tour điển hình như Sài Gòn rong ca chiều thứ bảy; Ngày bình yên trên vùng đất thép (huyện Củ Chi); Trăm năm tìm lại dấu xưa (quận Gò Vấp)… đã và đang đánh thức giác quan du khách. Chị Nguyễn Minh Thùy, ngụ tại Bình Chánh, cho hay, tết này thay vì đưa cả nhà du xuân ở các tỉnh, gia đình chị vui chơi nội đô, ngắm sông Sài Gòn, thưởng thức ẩm thực đêm… Tương tự, một người trẻ như Trần Ngọc Anh Quân, 23 tuổi, ngụ TP Thủ Đức, cũng sẽ chọn rong chơi ở một số quận huyện bằng xe đạp, để hít hà không khí ngày xuân thảnh thơi, trong lành…

Bà Trần Phương Linh, Giám đốc Tiếp thị - Công nghệ thông tin BenThanh Tourist, chia sẻ, thời gian qua, các sản phẩm du lịch mang tiêu chí “xanh” của BenThanh Tourist được thực hiện đều đặn, xuyên suốt. Một số tour như Chèo SUP xuyên rừng ngập mặn Cần Giờ; tour đạp xe mang tên Ngày bình yên trên vùng đất thép (huyện Củ Chi)… được thị trường đón nhận tích cực. Đáng chú ý, tour Ngày bình yên trên vùng đất thép của BenThanh Tourist đã được Sở Du lịch TPHCM đưa vào danh sách 100 điều thú vị của TPHCM năm 2023. Đây là các dấu hiệu tích cực để công ty có cơ sở tập trung đẩy mạnh hoạt động sáng tạo, thiết kế thêm nhiều các sản phẩm du lịch xanh mới trong tương lai.

Lấy bản địa làm điểm nhấn trải nghiệm

Trước áp lực xu hướng tiêu dùng thay đổi, người mua “thắt chặt hầu bao”, các doanh nghiệp lữ hành nói riêng, ngành du lịch nói chung đã lên nhiều phương án “gỡ khó” cho vấn đề này. Cụ thể gồm đẩy mạnh liên kết vùng, các tỉnh thành cùng “bắt tay” nhau kích cầu du lịch, kết nối hàng không, đường sắt, đường bộ, điểm đến… để có mức giá tốt nhất cho người dân. Đặc biệt, doanh nghiệp lữ hành cũng nhấn mạnh đến yếu tố thu hút dòng khách nội địa tiềm năng với mức chi tiêu cao.

48b-2103.jpg
BenThanh Tourist tổ chức tour xe đạp du lịch Củ Chi, TPHCM

Ông Nguyễn Minh Mẫn, Giám đốc Truyền thông - Marketing TST Tourist, thông tin, doanh nghiệp vạch ra kế hoạch cụ thể cho năm nay, gồm đẩy mạnh khảo sát, phát triển sản phẩm du lịch; hướng đến liên kết nguồn khách, hỗ trợ nội vùng và liên vùng từ các thị trường chủ thể (Hà Nội, Đà Nẵng, TPHCM) giai đoạn 2023-2025.

TST Tourist luôn nỗ lực không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến cho khách hàng những sản phẩm thực sự chất lượng song hành cùng các trải nghiệm ấn tượng… Mới đây, TST Tourist được tôn vinh “Top 10 nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2023 - Ngành du lịch”. Ngoài các tour như Trăm năm tìm lại dấu xưa (quận Gò Vấp), Du xuân Thủ Đức (TP Thủ Đức)…; TST Tourist đã và đang có nhiều tour khởi hành từ Nam ra Bắc và tour nước ngoài cho mùa Tết 2024 này. “Năm 2024 này, BenThanh Tourist tiếp tục hướng đến tour kết hợp tham quan, khám phá vẻ đẹp thiên nhiên với hoạt động thể thao, giải trí ngoài trời... Song hành cùng nỗ lực đa dạng hóa sản phẩm, hoàn thiện dịch vụ, BenThanh Tourist cũng tích cực làm việc với đối tác, nhà cung cấp nhằm mang lại các sản phẩm tour có mức giá cạnh tranh, gia tăng giá trị cộng thêm cho du khách”, bà Trần Phương Linh thông tin về định hướng năm mới.

Ngành công nghiệp không khói của TPHCM nói riêng, Việt Nam nói chung hứa hẹn những cú nhảy ngoạn mục, khi nhiều chính sách về thị thực, thuế… đã từng bước được cởi trói, hút khách đến và chi tiêu nhiều hơn. Một mùa xuân mới lại về, ngoài kia, nhiều đoàn khách đang rộn ràng áo xanh, áo đỏ nô nức khởi hành du xuân.

Tin cùng chuyên mục