Từ khi đại dịch Covid-19 bùng phát hai năm về trước (2019 - 2021), số lượng khách hàng mua sắm trực tuyến tại khu vực Đông Nam Á đã tăng thêm khoảng 70 triệu người. Con số này dự kiến sẽ tiếp tục lên đến 380 triệu người vào năm 2026.
Trong 12 tháng qua, Ninja Van Group đã vận chuyển hơn 2 triệu kiện hàng mỗi ngày trên khắp các quốc gia được đề cập trong báo cáo này. Những số liệu khác trong báo cáo cũng mang đến cái nhìn bao quát hơn về sự tăng trưởng đột biến của lĩnh vực thương mại điện tử. Đặc biệt, Việt Nam cũng đã chứng tỏ được sức mua bằng việc dẫn đầu doanh số ở thị trường Đông Nam Á, đặc biệt là nhóm hàng FMCG và quần áo thời trang, giày dép. |
Giám đốc kinh doanh Ninja Van Việt Nam, anh Phan Xuân Dũng cho biết: “Thời điểm sau đại dịch Covid-19, nhu cầu mua sắm hàng hóa thương mại điện tử của Việt Nam bùng nổ không chỉ ở các thành phố lớn mà còn ở các tỉnh thành nông thôn. Nhu cầu mua hàng phù hợp với túi tiền, mẫu mã, chất lượng… của người tiêu dùng ngày càng tăng cao, từ đó, các cụm từ như "hàng nội địa Trung, hàng nội địa Thái, hàng nội địa Nhật...", trở thành keywords nổi bật trong hệ thống tìm kiếm trên các nền tảng thương mại điện tử. Do đó hệ sinh thái Ninja Direct thuộc Ninja Van đã giúp cho các đơn vị kinh doanh hoàn toàn có thể yên tâm về quy trình nhập khẩu hàng hóa, tiết kiệm thời gian bằng các giải pháp trực tiếp, thiết kế theo nhu cầu riêng của từng khách hàng, công nợ linh hoạt, việc đặt hàng và quản lý đơn dễ dàng...”. |
Báo cáo chỉ số thương mại điện tử tại khu vực Đông Nam Á (SEA) 2021 tái khẳng định cam kết của Ninja Van Group trong quá trình tìm hiểu nhu cầu của người bán và người mua để cung cấp dịch vụ giao hàng đơn giản và thuận tiện. Chiếm giữ vị thế trong lĩnh vực thương mại điện tử tại Đông Nam Á, Ninja Van Group sẽ tiếp tục phát triển hệ sinh thái với đa dạng dịch vụ và công cụ hỗ trợ tạo nhiều giá trị cho người dùng, đảm bảo trải nghiệm hoàn hảo xuyên suốt quá trình sử dụng. |