Giống như các trang mạng xã hội khác, Tik Tok cũng có các nút like, bình luận và hiển thị lượt người xem. Lượt người xem và like càng cao, các tài khoản đó càng “được giá”, thậm chí người dùng có thể bán lại tài khoản cho những người kinh doanh online để kiếm lời. Cũng từ đây, các trò lầy liên tục được cư dân mạng mạnh dạn quay lại video và đăng tải.
Video này đã nhận được 135.000 lượt xem và like cùng hơn 1.000 bình luận. Cũng từ đây, giới trẻ có thêm một trào lưu “khó hiểu”, nhiều người đua nhau đi siêu thị để mua 1-2 loại trái cây với giá tiền “càng nhỏ càng tốt” rồi chụp lại ảnh hoặc quay video đăng lên mạng khoe. Bắt đầu từ quả vải, sau đó lan rộng sang thành quả chanh, cherry, cà chua bi, măng cụt…
Trào lưu khó hiểu này hiện đang nhận được nhiều ý kiến trái chiều. Có người rất ủng hộ và khen ngợi cư dân mạng vì sáng tạo và có những video mang tính giải trí cao. Bên cạnh đó, nhiều người lại cho rằng đây là hành động bắt chước, “a dua” theo cư dân mạng nước ngoài, không chỉ gây phiền phức cho người thu ngân mà còn phí phạm thời gian.
“Một người làm để đăng lên cho mọi người giải trí thì được chứ mọi người đừng có bắt chước làm theo, nhiều người lại thành nhạt và chẳng hay ho gì, thử làm thu ngân đi các bạn sẽ hiểu”, tài khoản nickname Hải Yến bình luận.
Không chỉ có trào lưu mua một quả, cư dân mạng còn rất sáng tạo trong việc bảo vệ môi trường bằng cách mang… nồi đi đựng trà sữa, nước trái cây khi tới mỗi tiệm nước để giảm thiểu dùng cốc nhựa.
Dù tốt hay xấu thì những trào lưu Tik Tok vẫn đang tạo ra một làn sóng mạnh mẽ trong giới trẻ. Với sự nổi tiếng dễ dàng cùng việc công khai thông tin cá nhân, nhiều người đang tỏ ra lo ngại về độ an toàn, bảo mật thông tin của người dùng, nhất là khi Tik Tok thu hút người trẻ từ choai choai cho tới… con nít.