Theo phản ánh của khách hàng P.T.T (Hà Nội), VETC đã thông báo trễ và hoàn tiền chậm so với giao dịch của phương tiện. Thực tế phương tiện chỉ đi qua trạm 1 lần nhưng bị trừ tiền ngay 2 lần, khoảng 40 phút sau thì được hoàn tiền 1 giao dịch.
Tình huống 1: Hệ thống nhận diện thẻ đọc chéo làn, tức 2 làn cùng đọc 1 xe trên 1 giao dịch qua trạm.
Tình huống 2: Xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và tiến lên trở lại, hệ thống nhận diện thẻ đọc 2 giao dịch của 1 xe.
Tình huống 3: Xe tiến vào vùng nhận diện, lùi lại và đảo làn, hệ thống nhận diện thẻ ở 2 làn đọc 2 giao dịch.
Đối với trường hợp khách hàng P.T.T phản ánh, nguyên nhân ban đầu xác định nằm trong tình huống 1 do hệ thống đọc chéo làn. Hệ thống trừ tiền ngay 2 giao dịch. Trong vòng 2 giờ, hệ thống đã tiến hành hoàn tiền 1 giao dịch trừ lỗi và có gửi thông báo hoàn tiền.
VETC đã yêu cầu đơn vị khai thác vận hành, nhà cung cấp thiết bị nhận diện thẻ tinh chỉnh hệ thống để khắc phục lỗi đọc chéo làn. Bên cạnh đó, nhà cung cấp dịch vụ phải đảm bảo thông báo các giao dịch được phát đi đầy đủ và kịp thời tới khách hàng trên ứng dụng chủ phương tiện VETC; đảm bảo hoàn tiền trong vòng tối đa 2 giờ kể từ thời điểm xe qua trạm đầu ra.
Đối với trường hợp phản ánh của anh P.T.T, bộ phận chăm sóc khách hàng VETC liên hệ khách hàng giải trình, xin lỗi về bất tiện do sự cố gây ra.