Nhộn nhịp thị trường quà tặng 20-11

Còn vài ngày nữa là đến Ngày Nhà giáo Việt Nam 20-11, cùng với đó là không khí sôi động của thị trường quà tặng. Mỗi năm, việc lựa chọn một món quà vừa ý nghĩa vừa thể hiện tấm lòng biết ơn của học sinh, phụ huynh dành tặng thầy cô giáo lại trở thành một chủ đề được quan tâm.

 Phụ huynh, học sinh lựa chọn quà tặng tri ân thầy cô giáo
Phụ huynh, học sinh lựa chọn quà tặng tri ân thầy cô giáo

Sản phẩm thiết thực lên ngôi

Ghi nhận của phóng viên, thị trường quà tặng Ngày Nhà giáo Việt Nam năm nay tiếp tục chứng kiến sự đa dạng về mẫu mã, phong phú về chất liệu, đáp ứng nhu cầu và sở thích của nhiều đối tượng khách hàng. Từ những món quà truyền thống như hoa tươi, bút, sổ đến những sản phẩm hiện đại như đồ công nghệ, chăm sóc sức khỏe… tất cả đều được bày bán rộng rãi.

Chị Ngô Hoàng Linh, chủ một cửa hàng kinh doanh đồ lưu niệm tại TP Thủ Đức (TPHCM), cho biết, những mẫu quà tặng phổ biến, thu hút người mua nhiều trong đợt này là các sản phẩm như: bộ phụ kiện văn phòng (bút viết, sổ, sách…), cây cảnh để bàn, cà vạt, bộ khuy măng sét, tranh trang trí, đệm lưng… Giá của các sản phẩm khá đa dạng, từ vài chục ngàn đồng đến vài triệu đồng/ món và người mua có thể dễ dàng lựa chọn. Cũng theo chị Linh, người mua những sản phẩm quà tặng này chủ yếu là học sinh THPT và sinh viên nên những sản phẩm có mức giá bình dân được lựa chọn nhiều hơn cả.

Ngoài ra, giới kinh doanh cho biết, giỏ quà ẩm thực với những nguyên liệu bên trong là các loại cà phê, trà thơm và hạt dinh dưỡng hoặc trái cây với giá từ 300.000 đồng/hộp trở lên cũng là món quà được nhiều học sinh, sinh viên và phụ huynh lựa chọn trong dịp này. Theo giới kinh doanh, mấy năm nay, xu hướng mọi người đều chú trọng nhiều hơn đến sức khỏe, sự thiết thực nên đây là món quà được nhiều phụ huynh chọn làm quà tặng.

Nhiều ưu đãi để thu hút người mua

Nắm bắt được nhu cầu mua hàng của người tiêu dùng nhân dịp Ngày Nhà giáo Việt Nam, nhiều cửa hàng, siêu thị đã tung ra nhiều chương trình giảm giá, khuyến mãi hấp dẫn. Điển hình như hệ thống các siêu thị Co.opmart, Co.op Food, Co.opXtra… của nhà bán lẻ Saigon Co.op đang có khuyến mãi giảm giá đến 50% cho các sản phẩm quà tặng tri ân thầy cô.

Ghi nhận tại một số siêu thị Co.opmart, ngoài giảm giá cho các hộp quà tặng là hóa mỹ phẩm (dầu gội, sữa tắm), siêu thị này cũng giảm mạnh giá áo sơ mi, áo dài, quần tây, túi xách, bình giữ nhiệt… Trong đó, các hộp quà được giảm giá đáng kể, như: hộp quà Double Rich/Himalaya các loại giảm 30%; hộp quà sữa tắm Gervenne lily hồng/kiwi và bạch trà/ việt quất và lan Nam Phi loại 450g giảm chỉ còn 49.900 đồng/hộp; hộp sữa tắm Hazeline yến mạch dâu tằm 1kg/sữa chua hương đào/linh lan loại 670g/sữa tắm Lux hương hoa thiên điểu loại 570g… giảm 25% và tặng kèm bộ 2 đĩa khi mua 2 hộp; sữa tắm Enchanteur Charming 650g/sữa tắm Gervene Lily hồng loại 900g giảm 25%; dầu gội Olliv dưỡng tóc bồng bềnh/phục hồi hư tổn 650ml giảm còn 142.500 đồng/sản phẩm tặng kèm túi giấy…

Tương tự, máy sấy tóc Flyco FH1630VN 1.600W giảm từ 599.000 đồng còn 439.000 đồng/cái; ly nhựa 2 lớp ống hút Lafonte giá từ 68.800-76.500 đồng/cái, giảm 45% trên giá gốc; hộp cơm LocknLock giá từ 87.000-118.000 đồng/hộp, giảm 50%; bộ áo dài nữ từ 515.000 đồng/áo còn 379.000 đồng/áo; cà vạt nam giảm từ 189.000 đồng/cái còn 169.000 đồng/ cái; dây nịt nam 330.000 đồng/cái giảm còn 269.000 đồng/cái; giày nam giá khuyến mãi còn 199.000 đồng/đôi; áo sơ mi nam Kaka giảm 30%; áo sơ mi nam ngắn tay Co.op Finest giảm từ 519.000 đồng/cái còn 319.000 đồng/ cái; quần tây nam không ly Co.op Finest giá 719.000 đồng/cái, giảm còn 449.000 đồng/cái; đầm kiểu nữ Co.op Fine giảm 30%, từ mức 425.000 đồng/ cái còn 299.000 đồng/cái; áo kiểu nữ ngắn tay Co.op Fine giảm 30% còn 235.000 đồng/cái…

Chị Nguyễn Mai Anh (quận Bình Thạnh, TPHCM) có con đang học THCS cho biết, dạo một vòng siêu thị Co.opmart Văn Thánh, chị quyết định mua 8 hộp quà là sữa tắm và dầu gội để con tặng thầy cô giáo. Chị Mai Anh cho biết, siêu thị đang ưu đãi nhiều cho mặt hàng này, đây cũng là sản phẩm khá thiết thực mà thầy cô nào cũng có thể dùng được.

Theo Saigon Co.op, hoạt động này nằm trong chương trình “Tri ân triệu cảm xúc” được đơn vị thực hiện từ ngày 31-10 và đến 20-11. Đây cũng là lần đầu tiên Co.opmart, Co.opXtra xây dựng “khuyến mãi trong khuyến mãi”, giảm giá theo vị trí địa lý và vùng miền, theo từng phân khúc khách hàng. Theo Saigon Co.op, để có mức giá giảm hấp dẫn, nhà bán lẻ này đã liên kết chặt chẽ với các nhà phân phối theo ngành hàng riêng, qua đó mang đến những sản phẩm vừa chất lượng vừa có giá hợp lý với mong muốn tri ân khách hàng, thầy cô giáo trên cả nước.

Tin cùng chuyên mục