Khách hàng Hoàng Khang (55/7 đường số 19, Thạnh Mỹ Lợi, quận 2) khiếu nại:
Cửa gỗ SBI gặp quá nhiều sự cố
Ngày 24-8-2009, tôi đặt làm 3 bộ cửa gỗ tại Công ty SBI (201 Nguyễn Thị Minh Khai, quận 3) giá 10.780.000 đồng. Tôi đã đặt cọc 50% giá trị đơn hàng, thời hạn giao hàng là 20 ngày. Sau khi đặt hàng thì nhiều lần tôi điện thoại hối thúc, đến tháng 11-2009 bên SBI mới đem cửa lắp đặt cho căn nhà của tôi mới xây xong.
Nhưng khi lắp đặt thì thợ bên SBI phải đem cửa về xưởng làm lại vì kích thước sai. Vài ngày sau, họ lại đem cửa đến tiếp tục lắp đặt nhưng cũng không xong, thay cả thợ khác mà vẫn không thể hoàn thành việc lắp đặt. Lý do vì thợ kém tay nghề, gỗ kém chất lượng, các cánh cửa thì méo, cong vênh, hụt với kích thước khung nên họ phải chắp vá đủ kiểu.
Sau đó, họ lại đục đẽo gỡ cửa mang về sửa, làm hư hỏng nhiều chỗ quanh khu vực lắp cửa như vỡ tường, vỡ gạch, hỏng sơn, dơ bẩn khắp nơi… Đến ngày gia đình tôi dự định dọn nhà thì vẫn không có cửa. Gia đình tôi xin gặp lãnh đạo SBI để giải quyết nhưng không được gặp, tôi liên tục gọi điện thoại, gửi email đến SBI nhưng vẫn không thể liên hệ được và cửa thì vẫn bị những lỗi như: lắp khóa ngược, tay vặn khóa lắp mặt ngoài, ổ tra chìa lắp trong nhà, cửa không vuông, khe hở quá lớn, khe giữa 2 cánh cửa đôi quá lớn, lệch…
Ông Nguyễn Thanh Sang, Giám đốc Công ty TNHH Xây dựng - Quảng cáo SBI, trả lời:
- Sẽ gặp trực tiếp để giải quyết
Về thời gian mà ông Khang cho là trễ, công ty chúng tôi xin giải thích như sau: Chúng tôi đã chuẩn bị gỗ, đã làm xong cửa nhưng do ông Khang chưa làm xong nhà (phần xây dựng) nên chúng tôi phải đợi đến khi nào có yêu cầu thì mới lắp cửa.
Về chất lượng, chúng tôi đã đến nhà xem xét và đã giải quyết thỏa đáng các vấn đề cho ông Khang. Tuy nhiên, để giải quyết rốt ráo sự việc trên, chúng tôi đề nghị được gặp trực tiếp ông Khang với sự chứng kiến của đại diện CLB Chống hàng giả và Bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng Báo SGGP.