Đơn cử như thương hiệu Bibica của Công ty CP Bibica đã xuất khẩu bánh kẹo kết hợp nông sản như điều, sầu riêng, dừa… đến những thị trường khó tính là Mỹ, Nhật Bản, Hàn Quốc. Thậm chí, doanh nghiệp này vừa vượt qua kiểm tra Walmart tại Trung Quốc và sắp có đơn hàng đầu tiên ở thị trường này.
Hay như chocolate Marou hiện đang có mặt tại hơn 20 quốc gia trên thế giới, nổi bật là Mỹ, Pháp, Đức, Nhật, Anh, Hàn Quốc và Hồng Công (Trung Quốc). Tương tự là Alluvia Chocolatier của Công ty TNHH ca cao Xuân Ron Chợ Gạo (Tiền Giang) hiện không chỉ bán trong nước mà thu hút rất nhiều du khách quốc tế như Nhật Bản, Hàn Quốc, châu Âu. Trong đó Hàn Quốc và Nhật Bản là 2 thị trường ưa chuộng các sản phẩm chocolate của doanh nghiệp với sản lượng xuất khẩu bình quân 2 container/năm.
Để làm được điều này, các doanh nghiệp này cho biết đã nghiên cứu và đưa ra những sản phẩm có hương vị riêng, khơi gợi sự tò mò của người tiêu dùng. Đặc biệt, tất cả các sản phẩm đều phải đáp ứng những tiêu chuẩn khắt khe của nhà nhập khẩu, trong đó có tiêu chuẩn về an toàn vệ sinh thực phẩm và truy xuất nguồn gốc rõ ràng.