Theo đó, khoảng từ 16 giờ chiều, nhiều khách hàng không thể thực hiện các cuộc gọi thoại trong nội mạng và ngoại mạng. Cột sóng trên điện thoại không còn vạch sóng nào và báo "không thể kết nối cuộc gọi" khi thực hiện cuộc gọi. Cùng với đó, việc sử dụng mạng data 3G/4G của mạng MobiFone cũng không thể dùng được.
Nhiều người dùng ở các tỉnh Quảng Nam, Quảng Ngãi, Bình Định… cũng gặp trường hợp tương tự vào cùng thời gian.
Mobifone đang tích cực triển khai các biện pháp ứng cứu thông tin, cân chỉnh lưu lượng để khắc phục sự cố, nhằm đảm bảo thông tin liên lạc và dịch vụ cho các thuê bao tại khu vực bị ảnh hưởng.
Tuy nhiên, nhà mạng này vẫn chưa đưa ra thời gian cụ thể hoạt động lại bình thường mà cho biết sẽ khắc phục tình trạng này trong thời gian sớm nhất.