Cụ thể, Nghị định số 24 quy định phạt tiền từ 50-70 triệu đồng đối với các hành vi như: sử dụng biện pháp ngăn hiển thị, hiển thị không trung thực kết quả phản hồi, đánh giá của NTD về sản phẩm, hàng hóa kinh doanh trên nền tảng số. Hành vi quấy rối NTD thông qua hành vi tiếp xúc trực tiếp, gián tiếp trái với ý muốn của NTD để giới thiệu về sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ, tổ chức, cá nhân kinh doanh hoặc đề nghị giao kết hợp đồng cũng bị xử phạt.
Ngoài ra, các hành vi không đền bù, trả lại tiền, đổi lại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho NTD do nhầm lẫn; không đền bù, trả lại tiền, đổi lại sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ cho NTD do sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đúng với đăng ký, giới thiệu... cũng bị phạt tiền từ 50-70 triệu đồng.
Đặc biệt, theo Nghị định số 24, việc chuyển giao thông tin của NTD cho bên thứ ba khi chưa có sự đồng ý sẽ bị phạt 30-40 triệu đồng đối với các hành vi như: thực hiện thu thập, sử dụng thông tin của NTD khi chưa được NTD đồng ý theo quy định; sử dụng thông tin của NTD không chính xác, không phù hợp với mục đích, phạm vi đã thông báo.