Nhiều người dùng quyết “chuyển xăng sang điện” sau khi trải nghiệm VF 7

Từng trải nghiệm qua nhiều dòng xe rồi đổi sang VinFast VF 7, nhiều khách hàng có chung nhận định, đây là mẫu xe vượt trội cả về thiết kế, vận hành và công nghệ trong phân khúc và tầm giá.

VF 7 có thiết kế đặc biệt "hút mắt"
VF 7 có thiết kế đặc biệt "hút mắt"

Mẫu xe “không góc chết” thu hút từ cái nhìn đầu tiên

Sau 3 tháng kể từ ngày lô xe VinFast VF 7 đầu tiên được bàn giao tới tay những khách hàng tiên phong, mẫu SUV chạy điện hạng C đã nhận được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng chủ sở hữu. Anh Đỗ Mạnh Quỳnh (Hà Nội) cho biết, đã tìm kiếm từng bức ảnh, từng đoạn video để ngắm nhìn VF 7 sau khi mẫu xe được giới thiệu dưới dạng concept ở Mỹ. Đến khi được thấy thực tế trong ngày bàn giao, anh bất ngờ khi xe ngoài đời còn đẹp hơn trên ảnh và video. Theo anh Quỳnh, VF 7 đẹp theo kiểu thể thao, mạnh mẽ và trông rất tương lai với kiểu dáng SUV lai coupe.

Được chấp bút bởi những nhà thiết kế hàng đầu thế giới đến từ Torino Design của Ý, bản thương mại của VF 7 giữ nguyên những đường nét thiết kế phóng khoáng đậm chất châu Âu từ bản concept. Theo chia sẻ từ ông Paolo Smeriglio, Trưởng bộ phận quản lý dự án tại Torino Design, đội ngũ thiết kế VF 7 đã dành hơn 80.000 giờ làm việc để đảm bảo bản thương mại giữ được cái hồn của thiết kế gây “wow” từ xe ý tưởng. Đây cũng là điểm khiến VF 7 được nhiều người dùng đánh giá cao và ưu ái gọi là mẫu xe “không góc chết”.

Bất ngờ với khả năng vận hành

Điểm gây ấn tượng thứ hai của VF 7 với chủ xe sau khi nhận và trải nghiệm là khả năng vận hành. Xét về sức mạnh, mẫu xe này hoàn toàn hơn so với nhóm SUV cùng phân khúc và tầm giá nhờ động cơ điện 349 mã lực, 500Nm (bản Plus) cùng hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Thông số này thậm chí còn cao hơn một số mẫu SUV điện hạng sang ở phân khúc trên. Gần như không có độ trễ khi tăng tốc, VF 7 đã khiến nhiều chủ xe bất ngờ sau khi đổi từ xe xăng sang điện.

Một chủ xe VF 7 khác là anh Lê Tùng Anh (Hà Nội), đồng thời là reviewer nhiều kinh nghiệm với xe điện, cũng đánh giá rất cao VF 7 về khả năng vận hành sau 3 tháng sử dụng. Để có cái nhìn đa chiều và khách quan, anh Tùng Anh đã mời chủ sở hữu một chiếc SUV hạng sang từ Đức có giá gần 3 tỷ đồng để cùng đánh giá và so sánh. Trong video trải nghiệm xe VF 7, chủ chiếc xe Đức cho rằng, VF 7 đánh lái “lanh” và gọn, độ nhạy chân ga hơn cả xe sang; độ ổn định khung gầm, khả năng dập tắt dao động từ hệ thống treo và khả năng cách âm đều tốt.

A2.jpg
Người dùng đánh giá cao trải nghiệm lái VF 7 mang lại

Mua một được hai, được ba

Nhắc đến xe điện VinFast nói chung và VF 7 nói riêng không thể không đề cập đến công nghệ. Đây là yếu tố cốt lõi để hoàn thiện trải nghiệm hàng ngày với chiếc xe.

Nói về công nghệ, chủ kênh vlog Thích Xe - anh Hoàng Đức Tuân cho biết, một trong những trang bị mà anh thích nhất là hệ thống quản lý nhiệt độ pin cực kỳ hiệu quả, từ đó giúp hệ thống điều hòa của xe cũng hoạt động tốt hơn. Trong chuyến xuyên Việt, ở bất kỳ điều kiện thời tiết nào, dù có nắng nóng, thì nhiệt độ pin chỉ duy trì ổn định ở mức 34 đến 35 độ C.

Các tính năng khác được người dùng đánh giá cao trên VF 7 là trợ lý ảo, khả năng điều khiển bằng giọng nói, quản lý xe từ xa bằng smartphone... Về công nghệ an toàn, VF 7 cũng đứng đầu bảng khi sở hữu loạt tính năng ADAS “hùng hậu”, bao gồm cả tính năng cấp độ 2 như hỗ trợ lái trên cao tốc… Đáng chú ý, mẫu xe này sẽ liên tục được nâng cấp, bổ sung tính năng hiện đại hơn thông qua việc cập nhật phần mềm từ xa giống trên smartphone.

Trong số những người dùng đầu tiên sở hữu VinFast VF 7, ông Trần Văn Trí (Hưng Yên) là một trong số những khách hàng đã “chốt” đặt mua sớm nhất, từ khi mẫu xe này chỉ là bản concept và mới được hé lộ thông tin trang bị, công nghệ. “VF 7 là chiếc xe của tương lai”, ông Trí nói. Theo ông, khả năng trở nên thông minh hơn theo thời gian, không bị lỗi thời về tính năng là lý do chính khiến việc sở hữu xe điện giống như “mua một được hai, được ba”. Đây cũng là một điểm vượt trội hơn hẳn so với xe xăng trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục