Nhiều người chọn mua sắm ở cửa hàng tiện lợi

Theo một nghiên cứu được công bố vào cuối tháng 6-2024 của NIQ Việt Nam (một công ty chuyên cung cấp các sản phẩm, giải pháp về công nghệ thông tin), số lượt ghé siêu thị để mua thực phẩm tươi sống của người Việt đang giảm dần, trong khi ngày càng nhiều người mua sắm chuyển sang các cửa hàng nhỏ hơn như cửa hàng tiện lợi và kênh mua sắm trực tuyến.

Nhiều người thích đến cửa hàng tiện lợi hơn trước
Nhiều người thích đến cửa hàng tiện lợi hơn trước

Đáng lưu ý, 88% người mua sắm các mặt hàng tạp hóa cho gia đình sẽ lên kế hoạch mua sắm trước, nhưng gần như tất cả đều quyết định bất chợt khi đi mua hàng. Điều này khẳng định tầm quan trọng của hoạt động tiếp thị tại điểm bán hàng cũng như các chiến lược khuyến mãi để kích thích quyết định mua hàng ngẫu hứng. Ngoài ra, có khoảng 30% người mua sắm sẽ tìm kiếm thông tin trực tuyến trước khi quyết định mua hàng.

Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo sự hiện diện trên các nền tảng trực tuyến đối với các nhà sản xuất, nhà bán lẻ. Các kênh trên nền tảng số cũng có thể trở thành điểm chạm cung cấp thông tin cho người mua sắm, có thể được tận dụng để tương tác một cách hiệu quả.

Tin cùng chuyên mục