Đáng lưu ý, 88% người mua sắm các mặt hàng tạp hóa cho gia đình sẽ lên kế hoạch mua sắm trước, nhưng gần như tất cả đều quyết định bất chợt khi đi mua hàng. Điều này khẳng định tầm quan trọng của hoạt động tiếp thị tại điểm bán hàng cũng như các chiến lược khuyến mãi để kích thích quyết định mua hàng ngẫu hứng. Ngoài ra, có khoảng 30% người mua sắm sẽ tìm kiếm thông tin trực tuyến trước khi quyết định mua hàng.
Điều này nhấn mạnh tầm quan trọng của việc đảm bảo sự hiện diện trên các nền tảng trực tuyến đối với các nhà sản xuất, nhà bán lẻ. Các kênh trên nền tảng số cũng có thể trở thành điểm chạm cung cấp thông tin cho người mua sắm, có thể được tận dụng để tương tác một cách hiệu quả.