Nhiều kiến nghị của người dân qua iHanoi được giải quyết dứt điểm trong 24 giờ

Văn phòng UBND TP Hà Nội vừa có công văn gửi các sở, ngành, địa phương về việc đôn đốc thực hiện Công điện số 05/CĐ-UBND ngày 5-7-2024 của UBND TP Hà Nội tăng cường phương thức tương tác trực tuyến trên môi trường số giữa công dân, doanh nghiệp với chính quyền các cấp qua nền tảng “Công dân Thủ đô số” (iHanoi).

IMG_20240710_090123.jpg
Nhiều kiến nghị, phản ánh của người dân qua iHanoi đã được các đơn vị, cơ quan chức năng giải quyết nhanh chóng

Theo UBND TP Hà Nội, tính đến giữa tháng 7, qua theo dõi, đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ Chủ tịch UBND TP Hà Nội giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND cho thấy, bước đầu đạt một số tín hiệu tốt, người dân đã ghi nhận và đánh giá sự hài lòng vào cuộc tích cực của các cấp chính quyền thành phố trong giải quyết kiến nghị, phản ánh trên ứng dụng iHanoi.

Theo đó, đã có trên 52.000 tài khoản khởi tạo; số lượng người truy cập theo dõi, khai thác sử dụng đạt trung bình trên 20.000 lượt truy cập/ngày; tiếp nhận trên 338 phản ánh, kiến nghị, trong đó 156 phản ánh, kiến nghị được giải quyết dứt điểm trong vòng 24 giờ, tỷ lệ người dân đánh giá hài lòng đạt trên 50%.

Một số cơ quan, đơn vị chủ động thực hiện giải quyết phản ánh, kiến nghị trên ứng dụng iHanoi, được người dân đánh giá hài lòng cao (gồm UBND các quận: Hoàn Kiếm, Hoàng Mai, Bắc Từ Liêm, Hai Bà Trưng, Đống Đa, Ba Đình và Sở GT-VT). Tuy nhiên, vẫn còn một số cơ quan, đơn vị trong thành phố chưa nghiêm túc, chủ động triển khai thực hiện tốt các nhiệm vụ được giao tại Công điện số 05/CĐ-UBND.

Để đạt được mục tiêu 100% cán bộ, công nhân viên chức, người lao động trong các cơ quan, đơn vị hoàn thành cài đặt iHanoi trước ngày 30-7 và tuyên truyền, vận động, hướng dẫn 100% người dân trên địa bàn biết, cài đặt, thiết lập tài khoản trên iHanoi, đảm bảo hoàn thành xong trước ngày 15-9, Văn phòng UBND TP Hà Nội đề nghị Sở TT-TT Hà Nội tiếp tục phối hợp, đẩy mạnh tuyên truyền ứng dụng iHanoi trong tiến trình xây dựng Chính phủ điện tử, chính quyền số; giới thiệu các tính năng, tiện ích của iHanoi là kênh tương tác trực tiếp giữa người dân và các cấp chính quyền thành phố; đồng thời theo dõi, nắm bắt và định hướng dư luận xã hội, kịp thời chấn chỉnh, tháo gỡ những vướng mắc về tư tưởng, củng cố niềm tin của người dân vào sự điều hành của các cấp chính quyền thuộc thành phố.

Thành Đoàn Hà Nội và Công an TP Hà Nội, các sở, ban, ngành, UBND các quận, huyện, thị xã và các tổ chức, đoàn thể, chính trị - xã hội đẩy mạnh thông tin tuyên truyền về những tiện ích của iHanoi với người dân, doanh nghiệp trên địa bàn bằng nhiều phương thức, hình thức, loại hình, sinh động, phong phú, thiết thực và phù hợp với tình hình thực tế của cơ quan, đơn vị.

Đối với các cơ quan, đơn vị của thành phố cần khẩn trương cung cấp danh sách cán bộ đầu mối tiếp nhận, điều phối, xử lý phản ánh kiến nghị theo hướng dẫn của Văn phòng UBND TP Hà Nội; đồng thời chịu trách nhiệm trước UBND TP Hà Nội và Chủ tịch UBND TP Hà Nội nếu chậm, muộn trong việc giải quyết các phản ánh của người dân trên ứng dụng iHanoi, để phát sinh bức xúc, khiếu nại, gây mất an ninh trật tự trên địa bàn.

Tin cùng chuyên mục