Theo kế hoạch, 20.000 phần quà với tổng trị giá hơn 8 tỷ đồng sẽ kịp thời đến với người khó khăn tại các quận 5, 6, 11, 12, Bình Tân, huyện Bình Chánh, Hóc Môn. Đây là hình thức hỗ trợ linh hoạt cho người khó, người nghèo của chương trình “Siêu thị mini 0 đồng” trong giai đoạn giãn cách xã hội hiện nay.
Trước đó, ngày 1-8, chia sẻ với nỗi vất vả, hiểm nguy của lực lượng y tế đang ngày đêm căng mình chống dịch, chương trình đã trao tặng 6.000 phần nhu yếu phẩm (trị giá 2,4 tỷ đồng) cho lực lượng tuyến đầu tại 19 bệnh viện điều trị Covid-19 trên địa bàn TPHCM. Các phần quà được gởi gắm cả lòng tri ân và sự tin tưởng đối với y, bác sĩ, cán bộ y tế trong cuộc chiến cam go này.
Sau chuỗi hoạt động của 25 “Siêu thị mini 0 đồng” tại TPHCM, đã có thêm 4 siêu thị được tổ chức tại Bình Dương, Cần Thơ, Đà Nẵng. Ngày 1-8, “Siêu thị mini 0 đồng” cũng được mở tại phường Đức Thắng, quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phục vụ cho gần 1.000 người lao động nghèo, lao động tự do bị ảnh hưởng do Covid-19 và hàng trăm sinh viên đang mắc kẹt tại các khu ký túc xá.
Tính tới thời điểm hiện tại, đã có hơn 50.000 “Phiếu quà tặng’’ được phát ra từ các “Siêu thị mini 0 đồng”, giúp đỡ hơn 50.000 hộ dân khó khăn. Song song đó, phiên bản “Siêu thị mini 0 đồng’’ online đã nhanh chóng thiết lập, hỗ trợ hơn 5.500 sinh viên tại 34 ký túc xá thuộc hơn 70 trường đại học.
Các hoạt động trên đều nằm trong chiến dịch Vòng tay Việt do Công ty Cổ phần Vàng bạc Đá quý Phú Nhuận (PNJ) khởi xướng và phát động, với sự phối hợp của Sở Công thương TPHCM, Thành đoàn TPHCM, Hội Doanh Nghiệp Hàng Việt Nam Chất Lượng Cao, Trung tâm Hỗ trợ thanh niên công nhân TPHCM, Hội Nữ doanh nhân TPHCM (Hawee) và Hội Doanh nhân trẻ TPHCM (YBA). Chương trình bắt đầu từ 26-6 và dự kiến tiếp tục kéo dài để giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn do đại dịch Covid-19 tác động.