Theo đó, chương trình nhằm khôi phục và tổ chức hoạt động kinh doanh du lịch trong trạng thái bình thường, đảm bảo thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ “vừa đẩy lùi dịch bệnh, vừa phát triển kinh tế - xã hội”.
Chương trình cũng nhằm quảng bá hình ảnh văn hóa du lịch, văn hóa ẩm thực, tạo sản phẩm du lịch mới hấp dẫn để phục vụ người dân và du khách đến với thành phố.
Cụ thể như, “Lễ hội Đà Nẵng – Chào năm mới 2021” (Danang “New year festival”) sẽ diễn ra từ ngày 30-12-2020 đến 3-1-2021 với nhiều hoạt động sôi động, như diễu hành xích lô du lịch trong ngày 30, 31-12-2020; miễn phí 3.000 vé du ngoạn trên tàu sông Hàn về đêm cho người dân và du khách trong ngày 30, 31-12-2020; chương trình nghệ thuật khai mạc “Đà Nẵng – Chào năm 2021” vào tối 30-12-2020; tại Quảng trường Công viên Châu Á từ ngày 30-12-2020 đến 03-1-2021 sẽ diễn ra Lễ hội Mì – Noodle Festival với không gian ẩm thực mì Việt Nam và quốc tế.
Ngoài ra, còn các hoạt động vui chơi, giải trí về đêm thường xuyên như ngắm cầu Rồng phun lửa, phun nước; chương trình âm nhạc đường phố; chương trình nghệ thuật hàng đêm tại Công viên Châu Á; thưởng thức đặc sản Đà Nẵng và check in cùng bạn bè, gia đình…
Theo Cục Thống kê Đà Nẵng, do ảnh hưởng của dịch Covid-19, 11 tháng năm 2020, doanh thu dịch vụ lưu trú, ăn uống toàn TP Đà Nẵng ước đạt gần 12.000 tỷ đồng, bằng 62,8% so với cùng kỳ năm trước.
Trong đó, dịch vụ lưu trú đạt hơn 3.122 tỷ đồng, bằng 47,6%; dịch vụ ăn uống đạt 8.816 tỷ đồng, bằng 70,9%; các cơ sở lưu trú phục vụ hơn 2,4 triệu lượt khách, chỉ bằng 36,1% so với cùng kỳ năm trước.
Doanh thu du lịch lữ hành 11 tháng chỉ đạt 583 tỷ đồng, bằng 26,3% so với cùng kỳ, số lượt khách cơ sở lữ hành phục vụ tính chung chỉ đạt 386.000 lượt, bằng 20,9% so với cùng kỳ năm 2019.
Để đẩy nhanh quá trình phục hồi du lịch, ngành du lịch Đà Nẵng đang phối hợp với ngành du lịch Thừa Thiên - Huế, Quảng Nam thực hiện chương trình kích cầu 3 địa phương – một điểm đến, với nhiều ưu đãi về lưu trú, dịch vụ vui chơi, giải trí.