Trong đó, hầu hết là dòng xe từ 9 chỗ trở xuống, chiếm khoảng 75,8%, có giá trung bình 16.927 USD/xe, với tổng trị giá 77,29 triệu USD. Các doanh nghiệp ô tô tại Việt Nam cũng đã chi 143,34 triệu USD để nhập khẩu linh kiện và phụ tùng phục vụ sản xuất trong nước, nâng tổng số ngoại tệ sử dụng cho việc này lên con số 1,798 tỷ USD.
Ô tô có xuất xứ từ Thái Lan nhập về Việt Nam vẫn đứng đầu về số lượng, kế đến là Indonesia. Ngoài ra, Việt Nam còn nhập từ Trung Quốc hơn 2.000 chiếc; từ Nhật Bản 1.523 chiếc; từ EU 902 chiếc; từ Mỹ 674 chiếc. Hiện sức tiêu thụ ô tô tại thị trường trong nước đã tăng hơn 200%.
Trái ngược là lượng tiêu thụ của các doanh nghiệp lắp ráp xe trong nước, dù vẫn chiếm lượng lớn, song tăng chậm và có chiều hướng giảm. Đây được xem là nguyên nhân chính lý giải từ tháng 5-2019 đến nay, hàng loạt hãng xe trong nước giảm giá ồ ạt các mẫu xe.