Chương trình thu hút sự tham dự của gần 30 phóng viên, tùy viên báo chí các hãng thông tấn báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam.
Đoàn đã trải nghiệm một số điểm đến nổi tiếng của TP Đà Nẵng như Bà Nà Hills, Bảo tàng Điêu khắc Chăm, Khu danh thắng Ngũ Hành Sơn, Công viên APEC, trải nghiệm các dịch vụ về đêm tại Đà Nẵng trên du thuyền sông Hàn và chiêm ngưỡng cầu Rồng phun lửa, phun nước, thưởng thức các đặc sản của thành phố biển (hải sản, bánh tráng thịt heo, mỳ quảng…).
Các địa danh đã để lại ấn tượng tốt đẹp về vẻ đẹp thiên nhiên vùng duyên hải miền Trung Việt Nam qua lời bộc bạch của nhiều thành viên đoàn.
“Tôi rất ấn tượng về sự phát triển mạnh mẽ, sức hấp dẫn của điểm đến Đà Nẵng bởi ở đây có nhiều yếu tố khiến du khách cảm thấy thích thú. Tôi tin rằng, mỗi du khách khi đặt chân đến đây đều sẽ phải lòng mảnh đất này", ông Omokawa Makoto chia sẻ.
Bà Trương Thị Hồng Hạnh, Giám đốc Sở Du lịch Đà Nẵng cảm ơn sự đồng hành của các quý phóng viên đại diện các hãng thông tấn, báo chí quốc tế đã hỗ trợ truyền thông, quảng bá cũng như lan tỏa hình ảnh điểm đến Đà Nẵng vươn tầm thế giới trong thời gian qua. Đồng thời, bà cũng mong muốn qua chuyến đi này, các cơ quan đại diện ngoại giao, các hãng báo chí sẽ tích cực là cầu nối giúp quảng bá hình ảnh, sự phát triển, tiềm năng, thế mạnh của ngành du lịch Đà Nẵng ngày một gần gũi với bạn bè quốc tế.
Bên cạnh đó, Đoàn sẽ tham gia chương trình Diễu hành Carnival đường phố “Take me to the Sun”– hoạt động khởi động lễ hội Tận hưởng du lịch Đà Nẵng (từ ngày 25-6 đến 24-7) từ cầu Trần Thị Lý đến Công viên phía Nam bờ Tây Cầu Rồng và tham dự Diễn đàn đầu tư Đà Nẵng 2022 (ngày 25-6) để quảng bá tiềm năng, lợi thế, cơ hội đầu tư của TP Đà Nẵng đến các doanh nghiệp, nhà đầu tư trong và ngoài nước, đặc biệt trong bối cảnh khi mở cửa nền kinh tế sau thời gian dài ảnh hưởng của dịch Covid-19.
Từ đầu năm 2022 đến nay, đây là chuyến thăm và làm việc đầu tiên của các cơ quan đại diện ngoại giao và các hãng báo chí nước ngoài thường trú tại Việt Nam đến các tỉnh, thành phố. Đây cũng là một trong những điểm sáng tạo trong triển khai công tác thông tin đối ngoại, quảng bá hình ảnh điểm đến Đà Nẵng giai đoạn mở cửa trở lại các hoạt động du lịch.