Cụ thể, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 5 (CIENCO 5) không tài trợ 3 cầu; Công ty cổ phần Tập Đoàn Đức Long Gia Lai không tài trợ 2 cầu; Liên danh nhà đầu tư dự án cầu Việt Trì mới không tài trợ 4 cầu. Bên cạnh đó, một số đơn vị đã đăng ký tài trợ bằng tiền nhưng không tài trợ, như Tổng công ty 319 (Bộ Quốc phòng) cam kết tài trợ 5 cầu tương đương 25 tỷ đồng, tuy nhiên chỉ tài trợ 1 cầu; Tổng công ty 36 (Bộ Quốc phòng) cam kết tài trợ 4 cầu tương ứng 20 tỷ đồng, nhưng chỉ tài trợ 3 cầu; Tổng công ty Phát triển hạ tầng và đầu tư tài chính Việt Nam cam kết tài trợ 2 cầu tương đương 10 tỷ đồng, tuy nhiên chỉ tài trợ 3 tỷ đồng.
Đồng thời, một số đơn vị cam kết tài trợ bằng cầu gồm Tổng công ty 36, Công ty cổ phần TASCO, Công ty BOT Pháp Vân - Cầu Giẽ, Tập đoàn Trường Thịnh, Tổng công ty Thành An (Bộ Quốc phòng), Công ty BOT Đại Dương, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 1, Tổng công ty Xây dựng công trình giao thông 4, Tổng công ty Đường sắt Việt Nam… hiện không thanh toán các chi phí quản lý dự án, chi phí tư vấn và các chi phí khác.
Tổng cục Đường bộ Việt Nam đề xuất Bộ GTVT tổ chức tổng kết chương trình “Nhịp cầu yêu thương”, nhắc nhở các nhà tài trợ đã đăng ký mà không thực hiện, dừng chương trình này tại thời điểm tháng 12-2018.