Đồng thời đề nghị Ban Quản lý dự án 2 (BQLDA 2, chủ đầu tư dự án) tích cực phối hợp với địa phương để giải quyết các vấn đề vướng mắc phát sinh từ công tác giải phóng mặt bằng.
Dự án nâng cấp QL19 đoạn Bình Định - Gia Lai có chiều dài 150km, với tổng vốn đầu tư trên 155 triệu USD từ nguồn vốn của Ngân hàng Thế giới. Vừa qua, BQLDA 2 đã có tờ trình gửi Thủ tướng đồng ý trình Chủ tịch nước phê duyệt chủ trương cho phép kéo dài thời gian thực hiện dự án thêm 1,5 năm (đến cuối năm 2024). Ông Nguyễn Ngọc Tân, Giám đốc điều hành dự án, cho biết, tiến độ dự án là 5 năm (2018-2023), song do quá trình thực hiện dự án gặp nhiều vướng mắc (như chậm giải ngân, dịch bệnh, thời tiết, hoàn cảnh thi công) dẫn đến bị chậm tiến độ so với hiệp định đã ký với các đối tác nước ngoài. Hiện dự án còn vướng giải phóng mặt bằng, hạ tầng kỹ thuật ở xã Tây Giang (huyện Tây Sơn). Trong đó, vướng mắc nhất là các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án tại đoạn qua cầu Ba La (xã Tây Giang) chưa được bồi thường, di dời do chính quyền địa phương chưa hoàn thành phương án đền bù. Ngoài ra, tại xã Tây Thuận (huyện Tây Sơn), quá trình thi công dự án làm nứt, hư hỏng khoảng 300 nhà dân…