Theo Kyodo, luật này quy định các nhà khai thác nền tảng kỹ thuật số phải công khai các điều khoản hợp đồng với các đối tác kinh doanh nhỏ của họ và báo trước nếu có bất cứ thay đổi nào trong các điều khoản hợp đồng. Luật cũng quy định các công ty vận hành các trang web và ứng dụng thương mại điện tử phải gửi báo cáo về hoạt động kinh doanh hàng năm cho Bộ Kinh tế, Thương mại và Công nghiệp Nhật Bản (METI).
Sau khi nhận được báo cáo, METI sẽ lấy ý kiến từ các cơ sở kinh doanh, tiến hành đánh giá và công bố kết quả. Ngoài ra, luật cũng yêu cầu các công ty công nghệ làm rõ chính sách liên quan việc xác định thứ tự kết quả tìm kiếm.
Tuy nhiên, luật trên không quy định bất cứ hình phạt nào đối với các vi phạm. Chính phủ Nhật Bản cũng có kế hoạch siết chặt các quy định về quảng cáo trực tuyến.