Một kết quả khảo sát mới đây được thực hiện bởi Công ty Phân tích dữ liệu tín dụng tư nhân Teikoku Databank cho thấy, 68 trên tổng số 105 doanh nghiệp được hỏi có kế hoạch tăng giá bán trong thời gian tới, chiếm tỷ lệ khoảng 60%.
Số lượng mặt hàng dự kiến tăng giá là khoảng 8.300, nhiều hơn 2.000 đầu sản phẩm so với đợt khảo sát vào tháng trước. Mức tăng trung bình vào khoảng 12%, sẽ tập trung vào tháng 6 và 7, biến mùa hè năm nay tại Nhật Bản trở thành “mùa tăng giá”.
Riêng thực phẩm chế biến sẵn như mì ăn liền, đồ đông lạnh, thịt nguội… chiếm tỷ lệ cao nhất với 3.600 mặt hàng các loại, và dự kiến có mức tăng trung bình là 13%.