Các hướng dẫn do Bộ Giáo dục, Văn hóa, Thể thao, Khoa học và Công nghệ ban hành kêu gọi sự thận trọng đặc biệt đối với việc sử dụng của học sinh tiểu học, đồng thời nêu rõ việc nhận kết quả của AI là của chính mình sẽ bị coi là gian lận. Mặc dù nhận ra tầm quan trọng của việc học sinh nắm vững AI và cách sử dụng nó, các hướng dẫn cũng tính đến những lo ngại rằng công nghệ này có thể tác động tiêu cực đến tư duy phản biện và các kỹ năng khác của học sinh.
Bộ này cho rằng, cần phải giáo dục trẻ em về các vấn đề đạo đức liên quan đến việc sử dụng AI, vì nó có thể được sử dụng ở mọi nơi. Vào mùa thu tới, Bộ Giáo dục sẽ chọn một số trường trung học cơ sở và trung học phổ thông để thử nghiệm sử dụng AI và có kế hoạch sửa đổi bản hướng dẫn này dựa trên kết quả thử nghiệm.