Trước đó, từ ngày 8-2, Trung tâm hành chính quận 10 dừng tiếp nhận hồ sơ và dừng hoạt động tiếp công dân do có 1 nhân viên của Chi nhánh Văn phòng đăng ký đất đai quận 10 (nằm trong trụ sở Trung tâm hành chính quận) mắc Covid-19.
Theo kết quả xét nghiệm, toàn bộ 222 cán bộ, công chức, viên chức, người lao động làm việc tại Trung tâm hành chính quận 10 (là F2 của trường hợp mắc Covid-19 nói trên) đều có kết quả xét nghiệm âm tính lần 1 với virus SARS-CoV-2. Tất cả được cách ly tại nhà theo quy định.
Để đảm bảo thực hiện các biện pháp phòng chống dịch Covid-19, lãnh đạo UBND quận 10 quyết định tạm ngưng các hoạt động giao dịch tại Phòng tiếp nhận và trả kết quả hồ sơ cùng với Trung tâm hành chính.
Cụ thể, từ ngày 17-2 đến ngày 21-2, bộ phận tiếp nhận và trả kết quả sẽ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến mức độ 3, 4 và tạm ngừng tiếp nhận hồ sơ trực tiếp của người dân, tổ chức.
Tại Trung tâm hành chính quận 10, từ ngày 17-2 đến ngày 21-2 vẫn sẽ tiếp tục triển khai thực hiện các chương trình, công tác theo kế hoạch, chỉ thay đổi phương thức làm việc và ứng dụng công nghệ thông tin trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
Trao đổi với Báo SGGP, ông Võ Văn Tiến, Chánh văn phòng HĐND – UBND quận 10, thông tin cụ thể: “Quận bố trí 2/3 cán bộ, công chức, viên chức sử dụng công nghệ thông tin làm việc tại nhà, duy trì liên lạc thường xuyên để sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ khi có yêu cầu. Quận duy trì không quá 1/3 cán bộ, công chức, nhân viên để đảm bảo thực hiện công việc tại đơn vị và phục vụ công tác chỉ đạo, điều hành của UBND quận 10”.
Ông Võ Văn Tiến cũng cho biết, trong thời gian này, UBND quận 10 tạm ngưng tiếp công dân; chỉ thực hiện tiếp công dân khi có nhu cầu thật sự cần thiết nhưng phải đảm bảo giữ khoảng cách và phòng chống dịch theo quy định.