Theo Cục Đường bộ Việt Nam, việc nhà thầu cam kết với chủ đầu tư bảo hành tuyến đường 10 năm trong khi quy định không thấp hơn 24 tháng, là rất đáng hoan nghênh. Tuy nhiên, nhà thầu tự ý dán thêm chữ vào các biển báo, biển chỉ dẫn giao thông là không đúng với quy chuẩn quốc gia, hồ sơ thiết kế dự án…
Dự án cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu được thực hiện theo hình thức đầu tư công vốn ngân sách của Nhà nước. Do đó, theo quy định, công trình khi hoàn thành và được nghiệm thu thì đó là của Nhà nước.
Hơn nữa, quy định của khoản 5 Điều 28 Nghị định số 11/2010/ NĐ-CP về quản lý, bảo vệ kết cấu hạ tầng đường bộ, hành lang an toàn đường cao tốc đã nêu rõ là không được lắp đặt biển quảng cáo.
Điều 18 Luật Đường bộ mới được Quốc hội thông qua ngày 27-6-2024 cũng quy định không được lắp biển quảng cáo vào hành lang an toàn đường cao tốc. Do đó, Khu Quản lý đường bộ 2 đã xóa dòng chữ “đường bảo hành 10 năm” trên biển báo hiệu đường bộ cao tốc.
Trước đó, nhà thầu Sơn Hải đã thêm dòng chữ "đường bảo hành 10 năm" trên biển báo hiệu đường bộ cao tốc Nghi Sơn - Diễn Châu. Tập đoàn Sơn Hải cho rằng, việc làm biển báo để người dân giám sát, không phải quảng cáo. Các biển này do tập đoàn tự bỏ chi phí ra thực hiện.