Theo Channel NewsAsia, ngày 16-10, IMDA cho biết, sự cố vào sáng 3-12 năm ngoái đã ảnh hưởng tới 90% số thuê bao băng thông rộng của SingNet và gần 24 giờ sau việc truy cập các dịch vụ Internet mới được khôi phục hoàn toàn.
Điều tra của IMDA cho thấy, sự gián đoạn dịch vụ do kế hoạch bảo trì của SingNet với các máy chủ DHCP nhằm cài đặt các bản vá lỗi bảo mật, làm các máy chủ này quá tải dẫn đến mất khả năng xử lý yêu cầu của các thuê bao.
IMDA cho biết, mức phạt 500.000 SGD đã được tính đến các yếu tố giảm nhẹ như SingNet đã bồi thường thiệt hại cho các thuê bao bị ảnh hưởng, các biện pháp phòng ngừa đã thực hiện để tránh tái diễn sự cố tương tự, cũng như sự hợp tác chặt chẽ với IMDA trong quá trình điều tra.