Trả lời Báo SGGP, ông Nguyễn Thanh Tuyền, Phó Giám Đốc Công ty dịch vụ MobiFone Khu Vực 3 cho biết, lượng khách hàng thuộc danh sách bắt buộc phải đăng ký thông tin theo yêu cầu của Bộ Thông tin Truyền thông chỉ chiếm 20% trong tổng số khách hàng đã thực hiện đăng ký thông tin qua các kênh.
Khách hàng còn thờ ơ
Thời gian gần đây, kể từ khi có quy định thuê bao di động sẽ bị chặn thông tin nếu không trùng khớp với cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư (CSDLQGDC), số lượng khách hàng đến cửa hàng thực hiện đăng ký lại thông tin bắt đầu tăng so với trước đây, nhất là sau khi các phương tiện thông tin đại chúng đăng tải các tin bài có liên quan. Các cửa hàng chính của MobiFone tăng từ 100 đến 200% so với trước đây (tùy từng cửa hàng)
Người dân xếp hàng chờ đăng ký thông tin |
Lý do là người dân vẫn còn tâm lý chần chừ hoặc do nhiều tin nhắn rác nên một lượng lớn khách hàng đã bỏ qua tin nhắn thông báo của nhà mạng.
Theo ông Tuyền, lượt khách hàng dồn dập trước thời điểm chặn là một trong những áp lực, khó khăn đối với các nhà mạng trong quá trình đăng ký thông tin cho khách hàng.
“Số lượng khách hàng đều tăng ở các kênh, nhưng đây chỉ là giai đoạn bắt đầu của đợt cao điểm đăng ký thông tin. Thời gian tới, nhất là thời điểm trước và sau thời điểm chặn vài ngày, lượt khách hàng sẽ đến cửa hàng dồn dập hơn. Đây cũng là một trong những khó khăn lớn cho các nhà mạng trong quá trình triển khai đăng ký thông tin cho khách hàng", ông Tuyền chia sẻ.
Khuyến cáo cập nhật trực tuyến
Để tạo điều kiện thuận lợi nhất hỗ trợ khách hàng, ngoài lượng khách hàng đến giao dịch trực tiếp tại cửa hàng, hiện MobiFone khu vực 3 còn hỗ trợ khách hàng đăng ký thông tin qua các kênh online như: My MobiFone, https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/, kênh Zalo số điện thoại tổng đài 0905145145,….
Theo thống kê, số lượng khách hàng đăng ký qua các kênh này mỗi ngày chỉ vài chục trường hợp thì hiện con số đã lên đến vài trăm trường hợp mỗi ngày.
Để tránh việc người dân đổ xô đi thực hiện bổ sung thông tin SIM vào những ngày cận kề 31-3-2023, công ty Dịch vụ MobiFone Khu vực 3 đã chuẩn bị nhiều giải pháp.
Cụ thể như, về truyền thông, MobiFone đã thực hiện nhắn tin thông báo từ brandname MobiFone hoặc MobiFone3 cho toàn bộ tập thuê bao thuộc đối tượng phải đăng ký thông tin ít nhất là 5 lần/thuê bao; truyền thông trên Fanpage MobiFone Zone 3.
Tại các cửa hàng giao dịch MobiFone, đơn vị đã in ấn tài liệu, bảng biểu, hình ảnh liên quan đến việc đăng ký thông tin để truyền đạt thông tin đến khách hàng nhanh nhất cũng như hướng dẫn để khách hàng dễ dàng ngồi cập nhật tại nhà. Đối với những người già, không thông thạo smartphone, máy tính thì mới đến cửa hàng nhờ nhân viên hướng dẫn hoặc ở nhà nhờ con cháu hỗ trợ.
Những người lớn tuổi, không thạo smartphone hầu như đều đến cửa hàng |
Với các cuộc gọi tổng đài không liên quan đến nội dung đăng ký thông tin, nếu điện thoại viên kiểm tra khách hàng thuộc đối tượng phải đăng ký lại thông tin đều sẽ tư vấn các kênh đăng ký thông tin và gửi đường link để khách hàng có thể tự thực hiện.
Đối với khách hàng doanh nghiệp, nhóm khách hàng đặc thù như Grab, taxi, đơn vị chủ động tiếp cận trực tiếp hoặc gửi thư thông báo về việc này.
Tại các cửa hàng, đơn vị sẽ tổ chức phân luồng để tránh ùn tắc trong trường hợp cao điểm khi khách hàng ồ ạt đến, tăng cường nhân sự trong tình huống cao điểm.
Tại cửa hàng, đơn vị sẽ tổ chức phân luồng để tránh ùn tắc |
Các chi nhánh MobiFone tại các tỉnh, thành phố thuộc Công ty 3 sẽ tổ chức thêm nhiều điểm đăng ký thông tin lưu động tại các điểm tập trung nhiều khách hàng như các khu công nghiệp, trường đại học,… Bên cạnh đó, Điểm đăng ký thông tin tại tòa nhà 586 Nguyễn Hữu Thọ (TP Đà Nẵng) đã đi vào hoạt động nhằm phục vụ khách hàng trong đợt cao điểm.
Ngoài ra, đơn vị thực hiện đào tạo, hướng dẫn nghiệp vụ cho toàn bộ nhân viên khối văn phòng, những người không làm công tác đăng ký thông tin trước đây, nhằm dự phòng lực lượng lao động sẵn có để ứng phó với mọi tình huống, tăng cường nhân lực trong tình huống cấp bách, bất cứ ai cũng có thể tham gia hỗ trợ khách hàng.
Nhân viên hướng dẫn cài đặt trên app điện thoại My Mobifone |
Tuy nhiên, ông Nguyễn Thanh Tuyền khuyến cáo, chỉ với những thuê bao nhận tin nhắn yêu cầu cập nhật thông tin thuê bao thì mới tiến hành cập nhật thông tin.
Hơn nữa, người dân không nhất thiết phải tốn công chạy đến cửa hàng để bổ sung, chỉnh sửa thông tin mà chỉ cần ngồi nhà tải app My Mobifone trên điện thoại để bổ sung hoặc vào website https://tttb.mobifone.vn/thay-doi-tttb/ và làm theo yêu cầu là được. Việc cập nhật thông tin trực tuyến là khá đơn giản và không tốn nhiều thời gian.