“Ngành đường sắt có kế hoạch chuẩn bị rất sớm, tương đối an toàn và ổn định, trật tự hơn so với đường bộ. Đặc biệt khi đường sắt áp dụng bán vé qua mạng, hiện tượng tranh giành, cò vé, xô đẩy giành giật ở ga giảm sâu. Đặc thù ga Đà Nẵng phức tạp hơn nơi khác, ga đường sắt cũng là điểm nhạy cảm về an ninh trật tự. Vì vậy, đơn vị đường sắt cần phối hợp với công an địa phương đảm bảo an ninh trật tự”, ông Hùng nói.
Ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cho biết, năm nay Chính phủ đặc biệt quan tâm giải pháp đảm bảo an toàn giao thông. Đối với ga Đà Nẵng, cần trọng nâng cao chất lượng và thái độ phục vụ khách.
Tại buổi kiểm tra bến xe khách, Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu tăng cường trách nhiệm quản lý bến xe. Thứ trưởng Lê Đình Thọ cho rằng hiện nay ngành giao thông đang tập trung về vấn đề rượu bia, ma túy của tài xế. Bên cạnh đó còn có an toàn của hành khách trên xe.
“Vấn đề thắt dây an toàn trên xe giường nằm hầu như không được quan tâm. Hành khách chưa ý thức được rằng, chúng ta đã bỏ lỡ khâu này. Tôi nhấn mạnh khi tham gia giao thông phải thắt dây an toàn. Đó là một trong những nguyên nhân hết sức quan trọng”, Thứ trưởng Lê Đình Thọ nói.
Theo báo cáo, tại ga Đà Nẵng, tính đến ngày 26-1 số lượng hành khách lên tàu đạt 14.813 lượt. Doanh thu bán vé đạt hơn 7,5 tỷ đồng. Năm nay lượng khách đến và đi từ ga Đà Nẵng tăng 6.000 người mỗi ngày, gấp đôi so với bình thường, riêng chiều ra Bắc đã hết vé.
Tại Bến xe trung tâm Đà Nẵng, năm nay lượng khách chỉ còn 60% so với năm trước do hành khách có nhiều sự lựa chọn dịch vụ xe bên ngoài. Số lượng xe tăng giá khoảng 30-40% so với ngày thường nhưng do xe chạy ngoài đông nên lượng xe vào bến ngừng hoạt động đến 1/3.