Theo ông Nguyễn Viết Hải, dự án thành phần này về đích vượt tiến độ 3 tháng, hoàn thành vào thời điểm tỉnh Khánh Hòa bước vào cao điểm mùa du lịch, lượng khách di chuyển lớn sẽ đáp ứng nhu cầu đi lại của người dân, giảm tải cho Quốc lộ 1A.
Cao tốc đoạn Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49km, là dự án thành phần thuộc dự án xây dựng một số đoạn đường bộ cao tốc trên tuyến Bắc - Nam phía Đông giai đoạn 2017 - 2020, khởi công hồi tháng 9-2021. Dự án được đầu tư theo hình thức đối tác công tư (PPP), loại hợp đồng xây dựng - kinh doanh - chuyển giao (BOT) với tổng mức đầu tư hơn 7.600 tỷ đồng. Nhà đầu tư là Tập đoàn Sơn Hải cam kết bảo hành dự án 10 năm.
Cao tốc Nha Trang - Cam Lâm dài hơn 49km |
Điểm đầu của cao tốc tại xã Diên Thọ, huyện Diên Khánh, tỉnh Khánh Hòa; điểm cuối nối với dự án cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo tại xã Cam Thịnh Tây, TP Cam Ranh, tỉnh Khánh Hòa. Cao tốc hoàn chỉnh có quy mô 6 làn xe, bề rộng mặt đường 32m. Dự án được thiết kế 120km/giờ, trang bị hệ thống giao thông minh gồm camera giám sát, hệ thống phát hiện xe, hệ thống biển báo thông tin thay đổi, hệ thống thông tin liên lạc truyền thông vô tuyến, điện thoại nội bộ, hệ thống điện thoại SOS.
Khi vận hành, tuyến sẽ kết nối cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo, Vĩnh Hảo - Phan Thiết, Phan Thiết - Dầu Giây đến Long Thành - TPHCM. Các phương tiện hướng từ Bắc vào Nam sẽ vào cao tốc đoạn Nha Trang – Cam Lâm ở nút giao Quốc lộ 27C và ra ở nút giao Quốc lộ 27B.
Nhà đầu tư là Công ty Cổ phần Tập đoàn Sơn Hải đã hoàn thành các hạng mục sớm hơn 3 tháng, bảo hành 10 năm |
Qua trao đổi, ông Nguyễn Viết Hải cho biết, Công ty cổ phần Tập đoàn Sơn Hải đã có văn bản gửi Bộ GTVT về việc đề nghị cho phép tổ chức hoàn thành dự án cao tốc Nha Trang - Cam Lâm vào cuối tháng 5-2023, sớm hơn 3 tháng so với tiến độ. Ông Hải tin là Bộ GTVT sẽ đồng ý sau khi cho kiểm tra kỹ lưỡng.