Ghi nhận tại một số siêu thị lớn như Co.opmart, Co.opXtra, Finelife… khu vực TPHCM cho thấy, thị trường dầu gội cạnh tranh khốc liệt khi có rất nhiều tên tuổi nội, ngoại tham gia. Theo đó, bên cạnh những tên tuổi như Unilever (Sunsilk, Clear, Dove, Lifebuoy), P&G (Pantene, Head Shoulders), thị trường đã có sự xuất hiện của thương hiệu nội trong phân khúc dầu gội thảo dược là Xuân Nguyên, Nam Nung và SCC (Công ty Mỹ phẩm Sài Gòn). Trong đó, SCC đã ghi dấu ấn với người tiêu dùng với 3 dòng sản phẩm gồm Fresh, Fresh Organic, Fresh thảo mộc dưỡng sinh.
Chia sẻ gần đây, ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc marketting Công ty SCC, cho biết, công ty này đã nghiên cứu kỹ xu hướng và đưa ra các dòng sản phẩm Fresh, đặc biệt là Fresh thảo mộc dưỡng sinh với hơn 20 nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên, phần lớn là nguyên liệu đặc trưng của Việt Nam như bồ kết, gừng, bưởi… ông Dũng dự báo xu hướng sử dụng sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên tiếp tục gia tăng và đây sẽ là hướng khai thác của SCC trong thời gian tới.