Công bố này dựa trên đà tăng trưởng đáng chú ý trong những năm gần đây khi nhiều tiện ích của ví điện tử được ghi nhận như dễ sử dụng, trải nghiệm thân thiện, thao tác nhanh chóng, đa dịch vụ, tốc độ giao dịch và an toàn. Sức tăng này cũng phù hợp với thị hiếu tiêu dùng khi ngày càng có nhiều người hưởng ứng thanh toán không tiền mặt hơn ở Việt Nam. Thực tế, theo nghiên cứu của Visa về thái độ thanh toán của người tiêu dùng năm 2023, có đến 88% người dùng Việt Nam ưu tiên thanh toán không sử dụng tiền mặt; 62% người dùng đã và đang sử dụng thanh toán mã QR - so với tỉ lệ sử dụng năm 2021 chỉ ở mức 35%.
Nắm bắt xu thế của người Việt, các nhà bán lẻ như Saigon Co.op đã hợp tác với nhiều đơn vị thanh toán hàng đầu như MoMo, VNPAY… để đa dạng hình thức thanh toán cho khách hàng trong mua sắm. Theo Saigon Co.op, mục đích cuối cùng mà nhà bán lẻ này hướng tới là giúp nâng cao trải nghiệm thanh toán của người tiêu dùng, từ đó giúp họ mua sắm dễ dàng, thuận lợi hơn.