Cụ thể, có 34% trong số 9.069 người tham gia khảo sát cho biết, họ giảm chi tiêu vào ăn uống và 46% trong đó muốn nấu ăn ở nhà. Đối với người tiêu dùng đang đối mặt với các vấn đề về chuỗi cung ứng, như thiếu hụt sản phẩm hoặc vận chuyển bị trì hoãn, rất nhiều người nói họ không ngần ngại thay đổi hành vi mua sắm và 37% người được khảo sát nói rằng họ sẽ đến các cửa hàng khác nhau để mua hàng hoặc mua sắm trực tuyến.
Ngoài ra, các yếu tố môi trường, xã hội và quản trị (ESG) tiếp tục ảnh hưởng đến nhận thức của người tiêu dùng. Khoảng một nửa số người được khảo sát cho biết các hành động của thương hiệu liên quan đến ESG sẽ là nhân tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến niềm tin của họ và là yếu tố để họ chia sẻ, giới thiệu về thương hiệu với người khác.
Từ khảo sát cho thấy, những thay đổi này sẽ tác động đến tất cả các ngành, đặc biệt là tới cách vận hành, lựa chọn sản phẩm để phát triển và đưa sản phẩm đến tay người tiêu dùng của ngành hàng tiêu dùng và bán lẻ tại Việt Nam.