Người Việt chuộng mua sắm tiện lợi

Yếu tố mang lại sự tiện lợi trong mua sắm tiêu dùng đang dần trở thành mối quan tâm của đa số người tiêu dùng Việt Nam. Cụ thể, theo khảo sát năm 2025 của Hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao, người tiêu dùng Việt đang ưu tiên cho sự tiện lợi và linh hoạt. Theo đó, các sản phẩm và dịch vụ dễ sử dụng, tiện lợi, phù hợp với lối sống bận rộn đang ngày càng tạo hấp lực với người tiêu dùng, đặc biệt là tại các đô thị.

Khảo sát cũng cho biết, mua sắm đa kênh tạo điều kiện thuận lợi để người tiêu dùng có thể tương tác và mua sắm sản phẩm từ nhiều kênh khác nhau, bao gồm cả trực tiếp và trực tuyến.

Ghi nhận của phóng viên Báo SGGP ở nhiều hệ thống siêu thị hàng đầu TPHCM như Co.opmart, Co.opXtra… cho thấy, những sản phẩm chế biến sẵn, đóng hộp như cháo tươi, miến, phở, thịt cá làm sẵn… được nhiều người tiêu dùng lựa chọn. Nhiều người còn cho biết, trước khi đi siêu thị, họ đã tìm hiểu sản phẩm ở nhiều kênh bán khác trên online và đưa ra quyết định mua sắm thuận tiện, tiết kiệm nhất cho gia đình.

Có thể nói, ngoài việc đáp ứng nhu cầu trải nghiệm mua sắm kết hợp giải trí thì doanh nghiệp nào tạo được nhiều “điểm chạm” thông qua sự kết hợp giữa các kênh trực tiếp và trực tuyến nhằm mang lại sự thuận tiện và trải nghiệm người tiêu dùng mua sắm sẽ có lợi thế trên thị trường.

Tin cùng chuyên mục