Nắm bắt nhu cầu này, trên các kệ hàng của siêu thị, bách hóa tổng hợp, tạp hóa, sàn thương mại điện tử hiện có nhiều loại dầu gội, nước lau sàn, xà phòng; sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp được quảng cáo chiết xuất thiên nhiên, có nguồn gốc thiên nhiên, 100% thiên nhiên… Kèm theo đó là thông tin, hình ảnh minh họa bắt mắt, tạo được thiện cảm với người tiêu dùng.
Tuy nhiên, hiện nay các tiêu chí về sản phẩm thiên nhiên không rõ ràng. Do đó, nhiều ý kiến cho rằng cần phải có tiêu chí rõ ràng về sản phẩm thiên nhiên, sản phẩm nguồn gốc thiên nhiên, sản phẩm chiết xuất thiên nhiên; sản phẩm organic, hữu cơ… để người tiêu dùng dễ nhận biết và công bằng với các nhà sản xuất, kinh doanh sản phẩm thiên nhiên.