Cụ thể, có 32% số người tham gia khảo sát cho biết họ mua hàng trên các sàn TMĐT vài lần mỗi tuần. Dù mua sắm thường xuyên, nhưng số tiền mà người Việt chi tiêu cho mỗi lần mua hàng không quá cao khi chỉ đạt bình quân từ 300.000-500.000 đồng/tháng. Điều này cho thấy, tần suất mua hàng tăng, nhưng giá trị đơn hàng vẫn khá khiêm tốn.
Đáng chú ý, gần 44% khách hàng của các sản phẩm thời trang và 50% khách hàng của sản phẩm sắc đẹp, sức khỏe có xu hướng mua sắm chủ yếu trên mạng. Điều này cho thấy tiềm năng lớn của các ngành hàng này trên thị trường TMĐT.
Mặc dù người tiêu dùng ngày càng quan tâm đến chất lượng sản phẩm và thương hiệu, nhưng phân khúc giá rẻ dưới 200.000 đồng vẫn duy trì sức hấp dẫn mạnh mẽ. Thị phần của phân khúc này đã tăng 3% so với cùng kỳ năm trước, cho thấy người tiêu dùng vẫn ưu tiên các sản phẩm có giá cả phải chăng.