Báo cáo cũng cho thấy, yếu tố xanh, thân thiện với môi trường dần trở thành một tiêu chí quan trọng trong lựa chọn sản phẩm của NTD trẻ. Theo đó, 74% NTD Việt Nam bày tỏ sẵn sàng chi trả cao hơn 20% so với mức giá trung bình cho sản phẩm được làm từ vật liệu tái chế/bền vững và có đến 85% sẽ cân nhắc việc mua xe hybrid (kết hợp động cơ điện và động cơ xăng - xe lai) hoặc xe điện trong 3 năm tới. Song, NTD chỉ sẵn sàng gắn bó với những thương hiệu mà họ thực sự tin tưởng.
Nắm bắt những xu hướng nói trên, các doanh nghiệp lớn đầu ngành của Việt Nam đều có những bước đi chiến lược từ nhiều năm nay. Điển hình ở lĩnh vực phân phối, Saigon Co.op với mạng lưới bán lẻ rộng khắp cả nước ngoài cung ứng những sản phẩm hàng Việt chất lượng, giá tốt còn chú trọng đến sản phẩm xanh, sản phẩm có yếu tố bền vững. Theo đó, nhà bán lẻ này đã ưu tiên quầy kệ, diện tích trưng bày cũng như thường xuyên tổ chức các hoạt động quảng bá cho sản phẩm xanh, sản phẩm thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, Saigon Co.op đã có những ký kết với nhà cung ứng ở nhiều tỉnh thành để ưu tiên cho sản phẩm xanh, chất lượng được vào hệ thống phân phối của mình.