PwC chỉ ra rằng, 61% người trả lời có cái nhìn lạc quan về tương lai. Động lực chính là nhờ vào tình hình tiêm chủng vaccine ngừa Covid-19. Theo đó, 66% người được tiêm chủng thể hiện thái độ lạc quan, thể hiện qua phong cách chi tiêu. Người được khảo sát cho biết họ có kế hoạch chi tiêu nhiều hơn cho các hạng mục hàng hóa trong 6 tháng tới, 41% người dự đoán tăng chi tiêu cho nhu yếu phẩm, 33% cho thời trang và 30% cho sức khỏe và sắc đẹp.
Từ kết quả khảo sát, PwC khuyến nghị lãnh đạo doanh nghiệp cần lưu ý những yếu tố ảnh hưởng đến thái độ lạc quan của người tiêu dùng. Các chính sách hỗ trợ tại nơi làm việc góp phần nâng cao sức khỏe và chất lượng cuộc sống nhân viên sẽ không chỉ hỗ trợ doanh nghiệp tái thiết lập bộ nguyên tắc ứng xử với nhân viên mà còn có thể tạo ra hiệu ứng gợn sóng cho chi tiêu, mang lại lợi ích kinh tế cho doanh nghiệp.