Người tiêu dùng hào hứng trải nghiệm mô hình sản xuất xanh tại doanh nghiệp

Ngày 28-6, trong khuôn khổ các dự án của chiến dịch Tiêu dùng xanh lần thứ 15 do Báo Sài Gòn Giải Phóng phối hợp cùng Liên hiệp Hợp tác xã và Thương mại TPHCM (Saigon Co.op) tổ chức, hoạt động “Trải nghiệm xanh đồng hành cùng doanh nghiệp” đã được triển khai tại Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn (SCC). Chương trình thu hút sự tham gia của đông đảo người dân.

Sản phẩm nước hoa Miss Sài Gòn của Công ty SCC mang yếu tố rất Việt Nam, từ bao bì áo dài nón lá
Sản phẩm nước hoa Miss Sài Gòn của Công ty SCC mang yếu tố rất Việt Nam, từ bao bì áo dài nón lá

Việc tham quan trải nghiệm thực tế tại doanh nghiệp như Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn (SCC) đã giúp người tiêu dùng và các đơn vị truyền thông hiểu rõ hơn quy trình sản xuất ra sản phẩm xanh.

Mục tiêu của hoạt động nhằm kết nối doanh nghiệp và người tiêu dùng đến gần nhau hơn, giúp người tiêu dùng hiểu rõ hơn về những tiêu chí để xây dựng nên 1 doanh nghiệp xanh, bền vững. Bên cạnh đó, doanh nghiệp cũng có thể chia sẻ thêm về những nỗ lực thay đổi, cải tiến và những khó khăn, thử thách đã phải vượt qua trên hành trình “xanh hóa” hoạt động sản xuất.

Hinh anh (24).jpg
Ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc Marketting Công ty SCC chia sẻ thông tin về Công ty SCC

Tại đây, ông Vương Ngọc Dũng, Giám đốc Marketting Công ty SCC, cho biết, với bề dày lịch sử 50 năm, qua bao thăng trầm, SCC vẫn giữ được bản sắc riêng của doanh nghiệp Việt.

Theo ông Dũng, hiện nay xu hướng của người tiêu dùng rất quan tâm đến những sản phẩm xanh, sạch và thân thiện với môi trường và là lý do mà SCC chú trọng đầu tư vào sản xuất xanh để ra mắt thị trường những sản phẩm có yếu tố xanh, đạt chất lượng an toàn.

Hinh anh (27).jpg
SCC đầu tư sử dụng năng lượng tái tạo và đã giảm được hơn 10% lượng điện năng tiêu thụ

Cụ thể, SCC đầu tư sử dụng năng lượng tái tạo và đã giảm được hơn 10% lượng điện năng tiêu thụ của toàn công ty, góp phần giảm nhiệt độ tòa nhà, bảo vệ môi trường và giảm bớt tác hại hiệu ứng nhà kính. Đặc biệt, SCC rất tự hào về hệ thống xử lý nước thải được đầu tư hiện đại của mình, được đồng bộ và tự động hóa theo công nghệ và thiết bị nhập khẩu từ Nhật Bản. Nước thải phát sinh trong hoạt động của công ty được thu gom về hệ thống xử lý nước thải tập trung và hệ thống này vận hành 24/24, xử lý đạt tiêu chuẩn môi trường quy định.

“SCC có thương hiệu nước hoa Miss Sài Gòn là sản phẩm mang yếu tố rất Việt Nam, từ bao bì áo dài nón lá, hay thương hiệu dầu gội Fresh phát triển hơn 30 năm qua. Để làm được như vậy chúng tôi đã liên tục đổi mới, chẳng hạn như đưa vào nhiều thành phần nguyên liệu của Việt Nam, trong đó dầu gội Fresh mới ra mắt dòng sản phẩm có hơn 20 nguyên liệu nguồn gốc thiên nhiên, phần lớn là nguyên liệu đặc trưng gồm bồ kết, gừng, bưởi…”

Trực tiếp tham quan khuôn viên nhà máy, hệ thống xử lý nước thải, đồng thời trải nghiệm thực tế một số sản phẩm của SCC, chị Lê Thùy Trang (55 tuổi, ngụ quận Bình Thạnh, TPHCM) chia sẻ, trong chuỗi hoạt động tham quan, các điểm gây ấn tượng với chị là khu vực pin năng lượng mặt trời, khu vực xử lý nước thải...

“Trước khi tham quan tôi đã sử dụng một số sản phẩm của SCC, trong đó nổi bật là dòng sản phẩm dầu gội FRESH. Tuy nhiên sau khi tham quan thì tôi càng nhận thấy rằng lựa chọn của mình là đúng bởi doanh nghiệp đã quan tâm đầu tư cho công tác bảo vệ môi trường. Đây cũng là tiêu chí mà tôi đặt ra khi mua sản phẩm”, chị Trang cho biết.

Hinh anh (15).jpg
Đoàn "đại sứ xanh" tham quan nhà máy Công ty SCC

Tương tự, chị Nguyễn Thảo Vy (ngụ TP Thủ Đức, TPHCM) cho biết, tiêu chí đầu tiên khi lựa chọn thực phẩm cũng như các sản phẩm tiêu dùng hiện như dầu gội, nước rửa tay… của gia đình chị là phải có nguồn gốc tự nhiên, xanh, sạch và an toàn sức khỏe.

“Cảm nhận chung của tôi là thấy hài lòng sau khi trải nghiệm sản phẩm của SCC ở khu vực showroom khuôn viên công ty. Đặc biệt phiên bản cải tiến mới của dầu gội bồ kết FRESH với nguồn dược liệu đặc trưng từ thiên nhiên có bao bì rất bắt mắt, thân thiện với môi trường và giá cũng phải chăng”- chị Vy cho biết thêm.

Theo Ban tổ chức chiến dịch Tiêu dùng Xanh, trải qua 45 năm xây dựng và phát triển, SCC đã không ngừng cho ra mắt các sản phẩm mới, đáp ứng nhu cầu thị trường ngày càng thay đổi; góp mặt vào đời sống và thói quen tiêu dùng của hàng triệu gia đình. Thông qua hoạt động trải nghiệm này, chiến dịch Tiêu dùng xanh cũng mong muốn nêu bật chặng hành trình 45 năm - Tôn vinh vẻ đẹp Việt của Công ty Cổ phần Mỹ phẩm Sài Gòn – doanh nghiệp xanh điển hình tiêu biểu, đã bền bỉ không ngừng phát triển sản phẩm, đổi mới công nghệ để ghi tên mình trong lòng người tiêu dùng Việt.

Tin cùng chuyên mục