Người tiêu dùng chuộng thương hiệu Việt

Công ty nghiên cứu thị trường Decision Lab vừa công bố bảng xếp hạng những hàng đầu Việt Nam năm 2024. Theo đó, KFC tiếp tục đứng đầu bảng xếp hạng những thương hiệu F&B tốt nhất tại Việt Nam với 27,5 điểm.

Xếp tiếp theo sau là các thương hiệu cà phê và trà của Việt Nam. Cụ thể, Highlands Coffee giữ vị trí á quân với điểm số 25,2; Trung Nguyên Legend đạt được điểm số 21,8, lên vị trí thứ ba; chuỗi Phúc Long Coffee & Tea đạt điểm số 17,9, xếp vị trí thứ tư.

Ông Thue Quist Thomasen, Giám đốc điều hành của Decision Lab, đánh giá, bảng xếp hạng thương hiệu F&B tốt nhất năm 2024 cho thấy sự trung thành mạnh mẽ của người tiêu dùng Việt Nam đối với các thương hiệu. Mặc dù có một số thay đổi trong điểm số của các thương hiệu, song các công ty hàng đầu vẫn tiếp tục giữ vững vị trí. Điểm mấu chốt chính là sức mạnh của thương hiệu.

Decision Lab cũng nhận định, thị trường F&B Việt Nam sẽ bùng nổ trong năm 2024, được đánh dấu bởi sự mở rộng của nhà hàng và chuỗi cà phê. Người tiêu dùng, đặc biệt là thế hệ trẻ, ngày càng ưu tiên sự tiện lợi. Giới trẻ lựa chọn việc ăn uống bên ngoài như một trải nghiệm thường xuyên hơn là hoạt động chỉ dành riêng cho những dịp đặc biệt. Bên cạnh đó, văn hóa cà phê tiếp tục phát triển mạnh mẽ. Đặc biệt, ngành F&B vẫn liên tục thay đổi và điều chỉnh để phù hợp hơn với sở thích và thói quen tiêu dùng của người Việt.

Tin cùng chuyên mục