Người tiêu dùng chọn sữa thực vật gia tăng

Theo báo cáo mới đây của Tổ chức nghiên cứu thị trường toàn cầu Euromonitor, phân khúc sữa thực vật tiếp tục tăng trưởng, được thúc đẩy bởi các mối quan tâm về sức khỏe và tính bền vững. Ngoài ra, theo báo cáo này, thị phần giá trị toàn cầu trong năm 2024 của các sản phẩm sữa và sản phẩm thay thế nhãn hiệu riêng dự kiến đạt 14,9%, tăng từ mức 12,8% vào năm 2019.

Tại Việt Nam, quan sát trên quầy kệ các siêu thị như Co.opmart, Co.opXtra, FineLife… có thể nhận thấy, trong 5 năm trở lại đây, các nhãn hiệu sữa Vinamilk, TH True Milk, Fami… đã và đang mở rộng danh mục sản phẩm sữa thực vật và sữa lên men với bao bì và hương vị mới để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của người tiêu dùng. Sự năng động của những doanh nghiệp này giúp sản phẩm không chỉ được đón nhận ở thị trường trong nước mà còn mở rộng xuất khẩu đi nhiều quốc gia trên thế giới.

Tin cùng chuyên mục