Người mua có xu hướng nghiên cứu giá trên mạng trước khi mua

Nghiên cứu mới nhất của Zebra cho thấy, những thay đổi dài hạn về hành vi người mua là nguyên nhân khiến các nhà bán lẻ tập trung ưu tiên cải thiện năng lực của nhân viên và chuỗi cung ứng.

 

Thiết bị công nghệ của Zebra có thể giúp các nhà bán lẻ duy trì hoạt động đa kênh hiệu quả
Thiết bị công nghệ của Zebra có thể giúp các nhà bán lẻ duy trì hoạt động đa kênh hiệu quả

Zebra Technologies Corporation (NASDAQ: ZBRA), hãng sáng tạo tiên phong các giải pháp dành cho doanh nghiệp và đối tác đã công bố những phát hiện của Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 14 của hãng, theo đó đang tồn tại khoảng cách về lòng tin giữa người mua hàng và các nhà bán lẻ.

Hơn một nửa (55%) số người có quyền ra quyết định tin rằng họ hoàn toàn được tin tưởng sẽ thực hiện các đơn hàng trực tuyến đúng cam kết, nhưng chỉ 38% người mua cho rằng họ hoàn toàn tin tưởng các nhà bán lẻ. Ngay cả các nhân viên cửa hàng cũng nghi ngờ năng lực của cửa hàng.

Một phát hiện thú vị là người mua cũng có xu hướng nghiên cứu giá sản phẩm (50%) trên mạng trước khi ra khỏi nhà. Gần 1/3 trong số họ kiểm tra liệu cửa hàng còn hàng hay không trước khi ra khỏi nhà, trong khi chỉ có 19% làm như vậy vào năm 2019. Nghiên cứu cũng cho thấy, khoảng một phần ba người tiêu dùng cho biết họ sử dụng thiết bị di động để so sánh giá hoặc duyệt các trang web trực tuyến để tìm sản phẩm trong khi mua sắm.

Chỉ 51% nhân viên cửa hàng hoàn toàn tin tưởng vào khả năng cửa hàng bán lẻ có thể giao hoặc thực hiện các đơn đặt hàng trực tuyến của khách hàng theo đúng cam kết. Để cải thiện tình hình, các nhà bán lẻ ra quyết định áp dụng ngày càng nhiều giải pháp giúp nâng cao hiệu quả của nhân viên tuyến đầu, cải thiện phương pháp sắp xếp và xử lý hàng hóa tại các cửa hàng và chuỗi cung ứng.
Người mua có xu hướng nghiên cứu giá trên mạng trước khi mua ảnh 1
Hiện các sản phẩm đầu đọc RFID cố định FX7500, thiết bị quét RFID UHF di động RFD40, máy tính bảng ET51, máy kiểm kho MC3300ax, TC52ax và TC21/TC26, máy in mã vạch ZD621 và ZD421, máy quét mã vạch nhỏ gọn CS60 series, máy đọc mã vạch DS9308 và DS2208 là một số ví dụ về các loại thiết bị công nghệ có thể giúp các nhà bán lẻ duy trì hoạt động đa kênh hiệu quả.
Về phía các cửa hàng, hơn 80% nhân viên cửa hàng nói rằng họ có thể mang lại cho khách hàng trải nghiệm tốt hơn khi được trang bị máy tính di động và máy quét mã vạch. Nhân viên cửa hàng cũng tin rằng số liệu phân tích sẽ giúp họ có trải nghiệm hàng ngày tốt hơn và muốn quản lý công việc và lịch trình của mình bằng các ứng dụng và thiết bị di động.  

Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh khu vực Đông Nam Á (SEA), Zebra Technologies Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Đại dịch hiện đang khiến nhu cầu về các phương án click-and-collect (chọn hàng và lấy hàng) và giao hàng tận nhà gia tăng theo cấp số nhân, đặc biệt là khi các nhà bán lẻ bắt đầu bổ sung các tùy chọn thực hiện đơn hàng mới và khuyến khích các giao dịch thương mại di động. Để thích ứng với những thay đổi về hành vi người tiêu dùng này, nhiều nhà bán lẻ đã điều chỉnh quy trình và nhìn nhận lại quan điểm của họ về tầm quan trọng của công nghệ”.

Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 14 của Zebra đã khảo sát hơn 5.000 người mua sắm, nhân viên cửa hàng và những người ra quyết định bán lẻ trên toàn cầu để đánh giá ý kiến và kỳ vọng về trải nghiệm người dùng hiện đại, việc sử dụng công nghệ và hoàn thành đơn hàng. Nghiên cứu này được công ty Azure Knowledge Corporationong thực hiện trong tháng 6, tháng 7 năm 2021.

Tin cùng chuyên mục