Zebra Technologies Corporation (NASDAQ: ZBRA), hãng sáng tạo tiên phong các giải pháp dành cho doanh nghiệp và đối tác đã công bố những phát hiện của Nghiên cứu thường niên về mua sắm toàn cầu lần thứ 14 của hãng, theo đó đang tồn tại khoảng cách về lòng tin giữa người mua hàng và các nhà bán lẻ.
Hơn một nửa (55%) số người có quyền ra quyết định tin rằng họ hoàn toàn được tin tưởng sẽ thực hiện các đơn hàng trực tuyến đúng cam kết, nhưng chỉ 38% người mua cho rằng họ hoàn toàn tin tưởng các nhà bán lẻ. Ngay cả các nhân viên cửa hàng cũng nghi ngờ năng lực của cửa hàng.
Một phát hiện thú vị là người mua cũng có xu hướng nghiên cứu giá sản phẩm (50%) trên mạng trước khi ra khỏi nhà. Gần 1/3 trong số họ kiểm tra liệu cửa hàng còn hàng hay không trước khi ra khỏi nhà, trong khi chỉ có 19% làm như vậy vào năm 2019. Nghiên cứu cũng cho thấy, khoảng một phần ba người tiêu dùng cho biết họ sử dụng thiết bị di động để so sánh giá hoặc duyệt các trang web trực tuyến để tìm sản phẩm trong khi mua sắm. |
Hiện các sản phẩm đầu đọc RFID cố định FX7500, thiết bị quét RFID UHF di động RFD40, máy tính bảng ET51, máy kiểm kho MC3300ax, TC52ax và TC21/TC26, máy in mã vạch ZD621 và ZD421, máy quét mã vạch nhỏ gọn CS60 series, máy đọc mã vạch DS9308 và DS2208 là một số ví dụ về các loại thiết bị công nghệ có thể giúp các nhà bán lẻ duy trì hoạt động đa kênh hiệu quả. |
Christanto Suryadarma, Phó Chủ tịch phụ trách Kinh doanh khu vực Đông Nam Á (SEA), Zebra Technologies Châu Á Thái Bình Dương, cho biết: “Đại dịch hiện đang khiến nhu cầu về các phương án click-and-collect (chọn hàng và lấy hàng) và giao hàng tận nhà gia tăng theo cấp số nhân, đặc biệt là khi các nhà bán lẻ bắt đầu bổ sung các tùy chọn thực hiện đơn hàng mới và khuyến khích các giao dịch thương mại di động. Để thích ứng với những thay đổi về hành vi người tiêu dùng này, nhiều nhà bán lẻ đã điều chỉnh quy trình và nhìn nhận lại quan điểm của họ về tầm quan trọng của công nghệ”. |